In Thailand

ปชช.เตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วมหวันน้ำทะลักท่วมบ้านและโรงเรียน



ชัยภูมิ-ชาวบ้านอำเภอหนองบัวระเหวและอ.บำเหน็จณรงค์เตรียมพร้อมรับมือน้ำท่วมหวันน้ำทะลักท่วมบ้านและโรงเรียน

หลังจากที่พายุโนรูพัดผ่านเข้าไทยทำให้มีฝนตกลงมาในพื้นที่จ.ชัยภูมิ มีน้ำท่วมใน หลายพื้นที่ ชาวบ้านใน 9 อำเภอได้รับผลกระทบจากฤทธิ์ของพายุโนรูแล้วทางอำเภอสั่งอพยพผู้ป่วยขึ้นที่สูงแจ้งเตือนชาวบ้านเฝ้าระวังโพร้อมเตรียมเปิดศูนย์รับรองผู้อพยพแล้ว

ในขณะที่ อ.หนองบัวระเหว มี 2 ตำบล 7 หมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบจากน้ำลำเชียงทาและแม่น้ำชีเอ้อเข้าท่วมบ้านเรือนการเกษตรได้รับความเสียหาย

โดยที่ ต.โคกสะอาด ต.ห้วยแย้ อ.หนองบัวระเหว มีท่วมเอ้อท่วมถนนตัดขาดทางเข้าออกหมู่บ้าน แล้ว 3 จุด ทางเทศบาลได้มีการนำป้ายเตือนาติดตั้งป้องกันไม่ให้รถวิ่งผ่านพร้อมให้ใช้เส้นทางอื่นแทน ขณะกันชาวบบ้านหนองม่วงต.โคกสะอาด  ต่างพากันนำกระสอบทรายมากรอกเพื่อนำไปปิดหน้าบ้านป้องกันไม่ให้น้ำไหลท่วมบ้าน เข่นปี่64ที่ผ่านมา

ขณะเดียวกันที่ โรงเรียนบ้านเสลา ประชารัฐ ต.บ้านชวน อ.บำเหน็จณรงค์ จ.ชัยภูมิ คณะนักเรียน ผู้นำชุมชน ได้ร่วมกันกรอกทรายถุง เพื่อนำไปปิดกันทางนำบริเวณโดยรอบโรงเรียนเพื่องกันไม่ให้น้ำทะลักท่วมโรงเรียนซ้ำอีกหลังจากมวลน้ำจากเขื่อนลำคันฉูได้ไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรของชาวบ้านได้รับผลกระทบแล้วเบื้องต้นทางอำเภอได้แจ้งให้ชาวบ้านในอ.บำเหน็จณรงค์เตรียมพร้อมรับมือน้ำหลากในครั้งนี้อย่างต่อเนื่อง

ล่าสุด ที่ห้องประชุม อำเภอหนองบัวระเหว นายทินพล เฉลิมวสุธา  นายอำเภอหนองบัวระเหว ได้เรียกประชุมผู้นำชุมชนเพื่อเตรียมพร้อมรับมือพายุโนรู หรือน้ำท่วมในครั้งนี้แล้ว โเยเบื้องต้น มี 2 ตำบลที่ได้รับผลกระทบจากน้ำชีและน้ำเขื่อนโป่งขุนเพชร เขื่อนลำกระจวนไหลลงสู่ลำเชียงทาทะลักท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรแล้ว จึงได้สั่งอพยพผผู้ป่วยติดเตียงซึ่งอยู่ในชุมชนเสี่ยงขึ้นที่สูงแล้วโดยสั่งตั้งศูยน์รองรับผู้อพยพไว้แล้วพร้อมแจ้งปผู้นำชุมชนให้แจ้งชาวบ้านให้เฝ้าระวังและประกาศจากทางการอย่างต่อเนื่องเพื่อเตรียมพร้อมขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงหากมีน้ำทะลักท่วมเฉีบยพลัน

ในขณะที่ อ.หนองบัวระเหว มี 2 ตำบล 7 หมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบจากน้ำลำเชียงทาและแม่น้ำชีเอ้อเข้าท่วมบ้านเรือน

ภาพ/ข่าว  วิรัตน์  ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าวจ.ชัยภูมิ