In Global

จีนออกกฎห้ามขายบุหรี่ไฟฟ้าปรุงแต่งกลิ่น เผยนิยมมากขึ้นในกลุ่มวัยรุ่นจีน



China Media Group รายงาน ทางการจีนออกมาตรการระดับชาติล่าสุด เพื่อบังคับใช้สำหรับบุหรี่ไฟฟ้าไม่ให้มีรสและกลิ่นแบบผลไม้ เป็นการควบคุมการใช้บุหรี่ไฟฟ้าในกลุ่มเยาวชน ซึ่งสามารถติดนิโคตินได้ง่ายขึ้นและได้รับอันตรายจากสารเติมแต่งอื่นๆ การห้ามการแต่งกลิ่นและรสผลไม้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อทำให้บุหรี่ไฟฟ้าไม่น่าสนใจสำหรับคนรุ่นใหม่ 

มาตรการนี้มีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 ตุลาคม 2565 เป็นต้นมา

ผู้ผลิตบุหรี่ไฟฟ้าได้รับอนุญาตให้ใช้สารเติมแต่งที่ได้รับการอนุมัติล่วงหน้า 101 ชนิด กับผลิตภัณฑ์ของตนเท่านั้น ในขณะที่จีนกำลังเคลื่อนไหวเพื่อจำกัดผลกระทบต่อสุขภาพของผู้ใช้

ภายใต้กฎใหม่ ผู้ผลิตและผู้ค้าจะต้องได้รับใบอนุญาตก่อนการผลิตและขายผลิตภัณฑ์ของตน ซึ่งก่อนการดำเนินการตามมาตรฐานใหม่ จีนได้ห้ามการขายบุหรี่ไฟฟ้าทางออนไลน์เพื่อปกป้องผู้เยาว์แล้ว

ปัจจุบันมีซัพพลายเออร์ แบรนด์ และผู้ส่งออกประมาณ 400 รายได้รับใบอนุญาตจากทางการจีน

ทั้งนี้ การนำสารเติมแต่งกลิ่นและรสในรูปแบบของผลไม้ เป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภคชาวจีนเมื่อเทียบกับรสชาติยาสูบแบบดั้งเดิม แต่ขณะนี้ยอดขายปลีกบุหรี่ไฟฟ้าคาดว่าจะลดลงอย่างน้อย 50% หลังจากที่ทางการจีนออกมาตรการดังกล่าวมาควบคุม
---------------------------------------
แหล่งข้อมูล: https://news.cgtn.com/news/2022-10-03/China-bans-fruit-flavored-E-cigarettes-in-regulation-upgrade-1dPIGDB7XdS/index.html
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid032MmJHk7s2zuKfByY65LiKWX8bnSTwvTFXFxfpVxWBLeGbToQTMxZku8HW47iZCTyl&id=100064570308558
#จีน #ผู้บริโภค #กฎหมาย #ตลาด #ตลาดจีน #CCTV #CGTN #CMG