In Global

ในหลวงไทยมีพระราชสาส์นอำนวยพร เนื่องในวันชาติจีน



เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ส่งข้อความพระราชสาส์นอำนวยพรไปยังประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ในโอกาสวันชาติของสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งตรงกับวันที่ 1 ตุลาคม 2565 ความว่า

 ฯพณฯ นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน กรุงปักกิ่ง ในโอกาสวันชาติของสาธารณรัฐประชาชนจีน ข้าพเจ้าขอส่งคำอำนวยพรและความปรารถนาดี ด้วยใจจริง เพื่อพลานามัยที่สมบูรณ์และความสุขสวัสดีของท่านประธานาธิบดี 

ทั้งเพื่อความสงบร่มเย็น และความเจริญรุ่งเรืองของประเทศและประชาชนชาวจีน สายสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นที่หยั่งรากลึกทั้งด้านวัฒนธรรม ประเพณีในจิตใจของชนชาติ เราทั้งสอง ย่อมเป็นพื้นฐานอันมั่นคงให้มิตรภาพระหว่างเรามานับแต่โบราณกาล และเป็นสิ่งให้เราร่วมยืนหยัด ฟันฝ่าอุปสรรคนานาประการ แม้ในช่วงความท้าทายและความผันผวนในโลก 

ข้าพเจ้าเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่า ด้วยจุดมุ่งหมายร่วมกันและการสนับสนุนเกื้อกูลกัน ประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีนจะยังคงสร้างเสริมความร่วมมือและความเป็นหุ้นส่วนของทั้งสองฝ่ายในทุก ๆ ด้าน โดยเน้นการค้า การท่องเที่ยว และการสาธารณสุข ให้ทวีเพิ่มพูนยิ่งขึ้นไปในภายภาคหน้า (พระปรมาภิไธย) มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว
--------------------------------------
แหล่งที่มา: https://www.matichon.co.th/court-news/news_3594036
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid07b3TGzpKypdRq9ovpW3r2d5LmvNybCRHHhFheuxMKGiTS9WuHMZmoH5ThbsFPYCAl&id=100064570308558
#จีน #วันชาติจีน #วันชาติ #ไทย #cctv #cgtn #cmg