In Global

จีนเผยคนรุ่นใหม่หันมานิยมเดินป่ามากขึ้น ช่วงหยุดยาววันชาติจีนปี2565



China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน รายงาน  ชาวจีนรุ่นใหม่เลือกที่จะหลีกหนีความแออัดวุ่นวายในเมือง หันมาทำกิจกรรมเดินป่า สัมผัสความตื่นเต้นและความสวยงามของธรรมชาติ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงหยุดยาวฉลองวันชาติจีน 

โดยที่กรุงปักกิ่ง จำนวนนักเดินป่าเพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัว ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา  

ด้าน เอ-ไค นักเดินป่ามืออาชีพที่สั่งสมประสบการณ์เดินป่ามานาน 5ปี เล่าว่า เขาได้ตั้งกลุ่มคนรักการเดินป่าที่ชื่อ ไฮกิ้ง พาวเวอร์ คลับ ขึ้นมาสำหรับรวมพลคนที่ชื่นชอบกิจกรรมผจญภัยอย่างเขา ซึ่งขณะนี้คลับของเขาขยายตัวอย่างรวดเร็ว กิจกรรมต่างๆของคลับที่จัดขึ้นก็มีผู้สนใจลงจองเต็มหมด จนต้องเพิ่มกิจกรรมจากจัดเดินป่า 4ครั้งต่อสัปดาห์ เพิ่มเป็น7-8 ครั้งต่อสัปดาห์  และเพิ่มจำนวนไกด์เดินป่ามืออาชีพเพื่อรองรับผู้ที่สนใจเดินป่ากับทางคลับ ซึ่งนักเดินป่าหน้าใหม่หลายคนหันมายึดกิจกรรมเดินป่าเป็นงานอดิเรก ที่ทำให้พวกเขาได้สำรวจธรรมชาติ ได้ผ่อนคลายและได้ออกกำลังกายไปในตัวด้วย

ด้านผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการของ “เสี่ยวหงซู”  หรือ Little Red Book แอปพลิเคชันสังคมออนไลน์ไลฟสไตล์และอีคอมเมิร์ซ ชื่อดังของจีน เผยว่า ปีนี้คอนเทนท์เกี่ยวกับการเดินป่าเพิ่มสูงขึ้นอย่างมากในโซเชียลมีเดีย โดยเมื่อเดือนพฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา มีการโพสต์คอนเทนท์เดินป่าทั้งแนะนำการเดินป่าหรืออุปกรณ์การเดินป่า เพิ่มขึ้นถึง 500% นอกจากนี้กระแสนิยมการเดินป่ายังทำให้เกิดธุรกิจใหม่ๆเช่นชุดกีฬาสำหรับเดินป่า เพื่อช่วยให้นักเดินป่าทั้งหลายได้สวมชุดที่เหมาะสมต่อการการเคลื่อนไหวและเพื่อความปลอดภัยของร่างกายด้วย
----------------------------------------
แหล่งข้อมูล:

https://www.cctvplus.com/news/20221004/8294164.shtml#!language=1

#จีน #ท่องเที่ยว #เดินป่า #วัยรุ่น #คนรุ่นใหม่ #cctv #cgtn #cmg