In Global

การท่องเที่ยวระยะสั้นและระยะกลางจีน ได้รับความนิยมช่วงหยุดยาววันชาติจีน



 
สำนักข่าวCMGรายงานว่า ตลาดการท่องเที่ยวภายในประเทศของจีนกำลังขยายตัวในการท่องเที่ยวแบบระยะสั้นและระยะกลาง ในช่วงวันหยุดยาวเนื่องในวันชาติของจีน ซึ่งสิ้นสุดในวันที่ 7 ตุลาคม โดยการเที่ยวชมทิวทัศน์ทางธรรมชาติและการท่องเที่ยวช่วงกลางคืนกำลังเป็นที่นิยมเพิ่มขึ้น ที่เมืองเหมยเหอโข่ว มณฑลจี๋หลิน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาเที่ยวชมใบไม้สีแดงในช่วงเวลานี้ได้ และรัฐบาลท้องถิ่นได้พัฒนาโครงการท่องเที่ยวต่างๆ อาทิ ทัวร์พ่อแม่ลูก และทัวร์เส้นทางวิจัย เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวมากขึ้น 

ขณะที่พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์การเกษตรในเมืองไคเฟิง มณฑลหูหนาน ทางตอนกลางของประเทศ นักท่องเที่ยวพากันถ่ายรูปและเพลิดเพลินไปกับทัศนียภาพของพื้นที่การเกษตร, ชื่นชมกับร่มขนาดยักษ์ที่ทำจากร่มกระดาษน้ำมันขนาดปกติราว 3 พันคัน และเด็กๆ ได้ใกล้ชิดกับเจ้าอัลปาก้าขนนุ่มและกวาง ที่จะกลายเป็นความทรงจำไม่รู้ลืมแก่พวกเขาในช่วงวันหยุดนี้ ส่วนที่เมืองไท่อัน มณฑลซานตง ทางตะวันออก นักท่องเที่ยวต่างเพลิดเพลินกับช่วงเวลาค่ำคืนในวันหยุด พร้อมสัมผัสมรดกทางวัฒนธรรมจีนโบราณ เพลิดเพลินกับการแสดงแสงสี และได้ลิ้มรสอาหารอร่อยหลากหลายชนิด ที่ทำให้นักท่องเที่ยวได้ย้อนกลับไปในบรรยากาศของตลาดกลางคืนและความเจริญรุ่งเรืองในสมัยราชวงศ์ซ่ง เมื่อกว่า 8 ร้อยปีก่อน
--------------------------------
แหล่งข้อมูล:
https://www.cctvplus.com/news/20221003/8294020.shtml#!language=1
https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fnihaosawadeemedia%2Fposts%2Fpfbid0SKMhmsiwq7wJ7FmKaGsiRT6zEFtF6bZKNkmPmLzcBWU6XUdRHURmefGnMe9F77UVl&show_text=true&width=500

#จีน #ท่องเที่ยว #วันชาติ #วันชาติจีน #cctv #cgtn #cmg