In Global

 จีนสามารถลดค่าใช้จ่ายในด้านการเงิน ให้แก่ธุรกิจขนาดเล็กและขนาดย่อม 



สำนักข่าวซีเอ็มจี สื่อหลักของจีน รายงรนโดยอ้างข้อมูลจาก คณะกรรมการกำกับดูแลการธนาคาร และการประกันภัยแห่งชาติจีนที่ชี้ว่า ค่าใช้จ่ายด้านการเงินของธุรกิจขนาดเล็กและขนาดย่อมของจีน ลดลงอย่างมั่นคงนับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา อันเป็นผลมาจากนโยบายของภาครัฐ ซึ่งที่ผ่านมาอุตสาหกรรมการธนาคาร ได้เดินหน้าอนุมัติเงินทุนพร้อมดอกเบี้ยต่ำกว่า 5.6 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ ให้กับธุรกิจขนาดย่อม ขนาดเล็กและขนาดกลาง รวมทั้งผู้ประกอบอาชีพอิสระ  และในช่วงวัดหยุดยาวเนื่องในวันชาติที่ผ่านมา ผู้ประกอบการหลายคนในมณฑลเสฉวน เผชิญกับการขาดสภาพคล่อง เช่น 

หลิว ลินเผิง เจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่งกล่าวว่า เธอวางแผนที่จะซื้อวัตถุดิบมาเตรียมไว้มากมายเพื่อขายในวันหยุดยาว แต่กลับไม่มีทุน แต่ปัญหานี้แก้ได้เนื่องจากธนาคารท้องถิ่นเปิดช่องพิเศษสำหรับธุรกิจการท่องเที่ยวและการจัดเลี้ยง โดยออกเงินกู้ให้ได้ภายในเวลาแค่วันเดียวเท่านั้น สำหรับธุรกิจขนาดย่อม แต่หากเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ขึ้นมา จะใช้เวลาการดำเนินงาน 1 สัปดาห์ในการอนุมัติเงินกู้

นอกจากนี้สถาบันทางการเงินยังลดค่าธรรมเนียม และภาษีให้กับลูกค้าด้วย และผลของการปรับเปลี่ยนนโยบายต่างๆ เพื่อลดค่าใช้จ่ายสำหรับกู้เงิน ทำให้ธุรกิจขนาดย่อม ขนาดเล็กและขนาดกลางในท้องถิ่นของจีน มาขอกู้เงินจากสถาบันการเงินเพิ่มขึ้นอย่างมาก 
--------------------------------------
แหล่งข้อมูล:
 https://www.cctvplus.com/news/20221003/8293950.shtml#!language=1
https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fnihaosawadeemedia%2Fposts%2Fpfbid02sKfcWr4jJiZdJNnFoSNNjrSC5SgHB8bhRFBAJGck9XXGNFE1zXy3xHbxKCbBSa18l&show_text=true&width=500

#จีน #กู้เงิน #การเงิน #เงินกู้ #ธนาคาร #ธุรกิจ #cctv #cgtn #cmg