In Global

บริษัทจีนประสบความสำเร็จการโคลนนิง หมาป่าอาร์กติกตัวที่2ของโลก-จีน



China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีนรายงานว่า  บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพซีโนจีนของจีนประสบความสำเร็จในการโคลนนิ่งหมาป่าอาร์กติกตัวที่สองของโลกและของจีน เมื่อเดือนกันยายน 2565 ที่ผ่านมา ณ กรุงปักกิ่ง หลังประสบความสำเร็จตัวที่หนึ่งในสามเดือนก่อนหน้านี้ โดยฝีมือของบริษัทนี้เช่นกัน

ผู้จัดการทั่วไปของบริษัทแห่งนี้ กล่าวว่า ขณะนี้ ลูกหมาป่าตัวนี้ ยังอยู่ในช่วงที่ต้องเลี้ยงดู และในอีก 2- 3 เดือน พวกเขาจะนำมันกลับคืนสู่อุทยานสัตว์ป่า และนำออกแสดงต่อสาธารณชน   พร้อมกับกล่าวว่า  สัตว์ที่ผ่านการโคลนนิง มีความสามารถที่จะให้กำเนิดลูกได้ ดังนั้นการโคลนนิ่งสามารถช่วยปกป้องสิ่งมีชีวิตที่ใกล้สูญพันธุ์และรักษาความหลากหลายทางชีวภาพได้   

สำหรับหมาป่าอาร์กติกที่ผ่านการโคลนนิ่งตัวที่สองนี้  มีน้ำหนักเกือบ 600 กรัม และความยาว 20 เซนติเมตร  ได้เซลล์มาจากตัวอย่างผิวหนังของหมาป่าอาร์กติกเพศผู้จากสวนสนุกฮาร์บิน โพลาร์แลนด์  จากนั้นนำเซลล์ใส่เข้าไปในเซลล์ไข่ที่ถูกนำนิวเคลียสที่มีข้อมูลทางพันธุกรรม ออกก่อนแล้ว   หลังจากที่เกิดตัวอ่อน จากการรวมตัวกันของเซลล์ดังกล่าว ตัวอ่อนที่รอดชีวิตจะถูกย้ายเข้าไปฝังในมดลูกของสัตว์เพศเมียโตเต็มวัยต่อไป 

ทั้งนี้เมื่อ 3 เดือนก่อน หมาป่าอาร์กติกโคลนนิงตัวแรกของโลก ก็เกิดที่กรุงปักกิ่ง ด้วยใช้วิธีการโคลนนิง
แบบเดียวกัน
-----------------------------------
แหล่งข้อมูล:
https://www.cctvplus.com/news/20220930/8293577.shtml#!language=1
https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fnihaosawadeemedia%2Fposts%2Fpfbid035hHdEHM798w4nuZxbx3hPdtnCs2Kw75GRed8qyFvRX7koHNxmxiNtwoSaR56pZ6El&show_text=true&width=500

#จีน #หมาป่า #อาร์กติก #โคลนนิง #cctv #cgtn #cmg