In Global

เตรียมทดลองวิ่งรถไฟความเร็วสูงฝีมือจีน ผลิตวิ่ง'เส้นทางจาการ์ตา-เมืองบันดุง'



China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน รายงานว่า เจ้าหน้าที่จีนเตรียมพร้อมในทุกขั้นตอนเพื่อทดลองวิ่งขบวนรถไฟความเร็วสูงที่จะเปิดให้บริการในเส้นทางระหว่างกรุงจาการ์ต้าและเมืองบันดุงของอินโดนีเซีย  หลังจากเมื่อช่วงต้นเดือนกันยายน 2565 ที่ผ่านมา 

จีนส่งมอบรถไฟความเร็วสูงที่จีนเป็นผู้ผลิต จากท่าเรือชิงเต่า มณฑลซานตง ให้กับทางการอินโดนีเซีย ซึ่งขบวนรถไฟดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการรถไฟความเร็วสูงจาการ์ตา-บันดุง ด้วยการออกแบบที่สวยงามและเทคโนโลยีที่ทันสมัย ทำให้รถไฟขบวนนี้ได้รับเสียงชื่นชมอย่างมากจากชาวอินโดนีเซีย 

โดยขณะนี้มีการขนย้ายขบวนรถไฟที่ผลิตจากจีนมาถึงเมืองบันดุงแล้ว 

นายถัง เหว่ย ผู้จัดการของบริษัทหุ้นส่วนโครงการรถไฟความเร็วสูงดังกล่าว เผยว่า หลังจากเชื่อมต่อตู้รถไฟ 8 ตู้กับตัวรถไฟแล้ว เจ้าหน้าที่จะเริ่มทำการทดลองวิ่งเพื่อตรวจสอบหาข้อบกพร่องต่างๆ 

ทั้งนี้โครงการรถไฟความเร็วสูงจาการ์ต้า-บันดุง ริเริ่มขึ้นเมื่อปี 2561 ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยจากจีนที่ออกแบบให้รถไฟวิ่งด้วยความเร็ว 350 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทำให้รถไฟความเร็วสูงนี้ช่วยร่นระยะเวลาการเดินทางระหว่างกรุงจาการ์ต้าและเมืองบันดุงจากกว่า 3 ชั่วโมง ให้เหลือเพียง 40นาทีเท่านั้น โครงการดังกล่าวมีกำหนดเปิดให้บริการในเดือนมิถุนายนปีหน้า 2566


--------------------------
แหล่งข้อมูล:
https://www.cctvplus.com/news/20221004/8294064.shtml...
https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fnihaosawadeemedia%2Fposts%2Fpfbid02BxjvygvXhySvK6K9K5a2A8Jbkv6xefTn12UzVrFmdZhMPGRsEqwz6e1JTdtxFGTul&show_text=true&width=500
#จีน #รถไฟ #อินโดนีเซีย #จาการ์ตา #บันดุง #รถไฟความเร็วสูง #cctv #cgtn #cmg