In Global

ปธน.จีน-เยอรมนีส่งสารแสดงความยินดี ครบรอบ50ปีความสัมพันธ์ทางการทูต



ประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน และประธานาธิบดีแฟรงค์-วอลเตอร์ สไตน์ไมเออร์ แห่งเยอรมนี ได้ส่งสารแสดงความยินดีซึ่งกันและกัน เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปีความสัมพันธ์ทางการทูตของทั้งสองประเทศ

 ในสารแสดงความยินดีของสี จิ้นผิง เขาชี้ให้เห็นว่าในช่วง 50 ปีที่ผ่านมา จีนและเยอรมนียังคงส่งเสริมความสัมพันธ์ของพวกเขาอย่างต่อเนื่องด้วยจิตวิญญาณของการเคารพซึ่งกันและกัน ผลประโยชน์ร่วมกัน และผลลัพธ์ที่ได้ทั้งสองฝ่าย มุ่งมั่นที่จะสร้างคุณูปการเชิงบวกต่อสันติภาพและการพัฒนาของโลก จูงมือกันและช่วยเหลือกันให้สำเร็จ

ประธานาธิบดีจีน เน้นย้ำว่าเขาให้ความสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาความสัมพันธ์จีน-เยอรมนี และพร้อมจะทำงานร่วมกับประธานาธิบดีชไตน์ไมเออร์เพื่อฉลองครบรอบ 50 ปีของการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตเพื่อเป็นโอกาสในการยกระดับความเป็นหุ้นส่วนเชิงยุทธศาสตร์รอบด้านในระดับทวิภาคีสู่ระดับใหม่  เพื่อประโยชน์ของสองประเทศและประชาชน

ด้านประธานาธิบดีสไตน์ไมเออร์ กล่าวว่าในช่วง 50 ปีที่ผ่านมา ความสัมพันธ์ระหว่างเยอรมันกับจีนได้บรรลุการพัฒนาที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นในหลายด้าน ซึ่งช่วยยกระดับการแลกเปลี่ยนทวิภาคีและความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชนของทั้งสองประเทศ

ประธานาธิบดีเยอรมัน กล่าวว่า จีนเป็นคู่ค้ารายใหญ่ที่สุดของเยอรมนี โดยระบุว่าความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการค้าทวิภาคีเป็นผลประโยชน์ของทั้งสองประเทศ เขาขอให้ทั้งสองประเทศเจริญก้าวหน้าในความร่วมมือทวิภาคี
-------------------------------
แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/news/2022-10-11/Chinese-German-presidents-mark-50th-anniversary-of-diplomatic-ties-1e2WTF8WcqQ/index.html?fbclid=IwAR3wxQmZRMdWoViLJm-cbPWPYEf7twpkqK1ba57ybObzuDRp6wEUqtKjjYw

https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fnihaosawadeemedia%2Fposts%2Fpfbid02Wvht2CFg5oCT3rftbrvG5QM9pHC6vjUH288ZYNwgeK28iiRMaJ2GZtt4syt3XoQPl&show_text=true&width=500

#จีน #เยอรมนี #ประธานาธิบดี #ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ #cctv #cgtn #cmg