In Global

‘เป่าจุน’หุ้นส่วนอีคอมเมิร์ซจีนตั้งสนง.ใหญ่ ในสิงคโปร์ขยายธุรกิจในอาเซียน



สิงคโปร์, 14 ต.ค. (ซินหัว) - เมื่อวันพฤหัสบดี (13 ต.ค.) เป่าจุน อิงก์ (Baozun Inc.) หนึ่งในหุ้นส่วนการบริการอีคอมเมิร์ซชั้นนำของจีน ประกาศการจัดตั้งสำนักงานใหญ่ระดับภูมิภาคแห่งใหม่ในสิงคโปร์ เพื่อเดินหน้าการสร้างนวัตกรรมอีคอมเมิร์ซและช่วยให้แบรนด์ต่างๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีข้อได้เปรียบทางการแข่งขัน

คำแถลงต่อสื่อมวลชนของเป่าจุน อิงก์ ระบุว่ายอดจำหน่ายอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปี 2022 จะรวมอยู่ที่ 8.96 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 3.4 ล้านล้านบาท) เพิ่มขึ้น 1.53 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 5.81 แสนล้านบาท) จากปีก่อน และตัวเลขนี้อาจสูงเกิน 1 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2023

ความต้องการสมรรถนะและโครงสร้างพื้นฐานทางเทคโนโลยีอีคอมเมิร์ซที่แข็งแกร่งเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และการเข้าสู่ภูมิภาคนี้ของเป่าจุน เอเชีย (Baozun Asia) จะช่วยแบรนด์ต่างๆ เข้าถึงการให้บริการทางออฟไลน์และออนไลน์แบบครบวงจร และการตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงรวดเร็วของแบรนด์ในภูมิภาค

เป่าจุนกำหนดให้สิงคโปร์และมาเลเซียเป็นตลาดสำคัญในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อขยับขยายการดำเนินธุรกิจต่อจากการขยับขยายสู่ฮ่องกงและไต้หวันในปี 2013 ขณะเดียวกันเป่าจุนกำลังจัดตั้งสำนักงานประจำฟิลิปปินส์และวางแผนขยายธุรกิจสู่อินโดนีเซีย เวียดนาม และไทย ภายในสิ้นปี 2023

ปัจจุบันเป่าจุน เอเชีย มีพนักงานอยู่ในฮ่องกง ไต้หวัน สิงคโปร์ และมาเลเซีย จำนวน 132 คน และวางแผนเดินหน้าบ่มเพาะทีมผู้เชี่ยวชาญในท้องถิ่นด้วยการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ด้านอีคอมเมิร์ซโดยตรง เพื่อสนับสนุนการขยับขยายธุรกิจและการเติบโตในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

อนึ่ง เป่าจุนดำเนินงานบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซมากกว่า 30 แห่ง อาทิ ทีมอลล์ (Tmall) เจดีด็อตคอม (JD.com) วีแชท มินิ โปรแกรมส์ (WeChat Mini Programs) พินตัวตัว (Pinduoduo) และอื่นๆ ในจีน รวมถึงให้บริการการค้าปลีกดิจิทัลใหม่ในทุกช่องทางด้วย
-------------------------------
(เรียบเรียงโดย Bao Nuomin – Xinhua Silk Road, https://en.imsilkroad.com/p/330550.html)
-------------------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : ประชาชนถือโคมไฟเพื่อฉลองเทศกาลกลางฤดูใบไม้ร่วงหรือเทศกาลไหว้พระจันทร์ในสิงคโปร์ วันที่ 10 ก.ย. 2022)