In Global

จีนส่งออกฮีตเตอร์ทำความอบอุ่นฤดูหนาว หลังยุโรปมีปัญหาขาดแคลนพลังงาน



China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน รายงานว่า บริษัทต่างๆในอำเภอฉือซี เมืองหนิงปัว ในมณฑลเจ้อเจียงของจีน ได้รับคำสั่งซื้อฮีตเตอร์เคลื่อนที่ หรือเครื่องทำความร้อน และอุปกรณ์อื่นๆสำหรับทำความอบอุ่นในช่วงฤดูหนาวจากลูกค้าในยุโรปเพิ่มมากขึ้น หลังจากผู้คนในยุโรปกำลังเผชิญกับการขาดแคลนพลังงาน และราคาพลังงานที่เพิ่มสูงขึ้น 

โดยปกติแล้วในเดือนตุลาคมจะเป็นช่วงที่การผลิตฮีตเตอร์ลดน้อยลง แต่ในปีนี้ 2565 พนักงานยังคงขะมักเขม้นในการประกอบชิ้นส่วนอุปกรณ์ทำความร้อนหรือทำความอบอุ่นต่างๆ เช่น ฮีตเตอร์ หรือผ้าห่มไฟฟ้า เนื่องจากได้รับคำสั่งซื้อจำนวนมากจากลูกค้าในยุโรป และคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้น 

ทำให้มูลค่าการส่งออกผลิตภัณฑ์ทำความอบอุ่นในช่วง 8 เดือนแรกของปีนี้ในอำเภอฉือซี มีมากถึง 470 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้นกว่า 26% จากปีที่แล้ว ในทีนี้ส่งออกไปยุโรปมีมูลค่า 210 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นกว่า 55%  

บริษัทแห่งหนึ่งที่ขายฮีตเตอร์มานานกว่า 10 ปีแล้ว มียอดขายเพิ่มขึ้นกว่า 30% ในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา ผู้จัดการบริษัทกล่าวว่า บริษัทส่งออกไปยังตลาดในยุโรปถึง 60% และทางบริษัทมีฮีตเตอร์ให้เลือกถึง 200 ชนิด และที่ขายดีคือฮีตเตอร์เคลื่อนที่ ที่มีราคาต่ำไปจนถึงปานกลาง

ทั้งนี้ อำเภอฉือซึ มีบริษัทส่งออกฮีตเตอร์ถึง 100 บริษัท และในครึ่งปีแรกเครื่องฮีตเตอร์ ถือเป็นสินค้าส่งออกอันดับสองของอำเภอนี้
-----------------------------------
แหล่งข้อมูล:
https://www.cctvplus.com/news/20221017/8295882.shtml#!language=1 
https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fnihaosawadeemedia%2Fposts%2Fpfbid0ysWSeR5xZVzsNQ9cAWcSaxS869YhMWHkKPPBqcB27MjTBz6Zhwfu4hrGoqSxK7X5l&show_text=true&width=500

#จีน #ฮีตเตอร์ #ส่งออก #ฤดูหนาว #ยุโรป #พลังงาน #cctv #cgtn #cmg