In Global

'หลี่ เค่อเฉียง'ชี้เศรษฐกิจจีนกำลังฟื้นตัว หลังออกมาตรการหนุนศก.ปลายพ.ค.65



หลี่ เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีของจีน ระบุในวันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมาว่า เศรษฐกิจจีนกำลังฟื้นตัว โดยการดำเนินการตามนโยบายสนับสนุนอย่างละเอียดจะต้องดำเนินต่อไป

หลี่ กล่าวสุนทรพจน์ในการพบปะหารือกับผู้แทนจากมณฑลกานซู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีนที่เข้าร่วมการประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีน ครั้งที่ 20 ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน

เขาเรียกร้องให้มีการปรับปรุงและขยายเศรษฐกิจของประเทศอย่างอย่างมีประสิทธิภาพและเหมาะสม

หลี่กล่าวว่าในขณะที่เศรษฐกิจจีนกำลังฟื้นตัวและมีแนวโน้มสูงขึ้น ควรใช้นโยบายส่งเสริมการเติบโตอย่างเต็มที่เพื่อให้แน่ใจว่าประสิทธิภาพทางเศรษฐกิจจะยังคงอยู่ในช่วงที่เหมาะสม

จีนได้ออกมาตรการหลายอย่างเพื่อหนุนเศรษฐกิจตั้งแต่ปลายเดือนพฤษภาคม 2565 ตั้งแต่นโยบายการคลังและการเงิน ไปจนถึงการอำนวยความสะดวกทางการค้า

ประเทศจีนได้ใช้เครื่องมือทางการเงินตามนโยบายและการพัฒนาเพื่อเพิ่มการสนับสนุนสินเชื่อสำหรับโครงการโครงสร้างพื้นฐาน

หลี่ กล่าวเมื่อปลายเดือนมิถุนายน ว่าเครื่องมือเหล่านี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อชี้นำภาคการเงินไปสู่การสนับสนุนเศรษฐกิจที่แท้จริงมากขึ้น

 เขายังเน้นถึงความจำเป็นในการปกป้องผลประโยชน์พื้นฐานของผู้คน  โดยระบุว่า ความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชนต้องได้รับการคุ้มครองและปรับปรุงในระหว่างการพัฒนาเพื่อให้เห็นว่าผลลัพธ์ของความทันสมัยได้รับการแบ่งปันอย่างเต็มที่และเป็นธรรมมากขึ้นโดยทุกคน
-----------------------------
แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/news/2022-10-18/Li-Keqiang-China-s-economy-improving-policies-should-continue-1eeiIyR8Dzq/index.html?fbclid=IwAR0DCDNDI4ae3UHsmdqsbHHeZzv0hOz3if_-x76o-EbWS2epl9tDwTNo2lY
https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fnihaosawadeemedia%2Fposts%2Fpfbid02NCJZBFDwJoTWK2gSjxAM7XLg4RPoGQgmCenDJpRkDb9nf5PNh5GNAqz2uQp7LFENl&show_text=true&width=500

#จีน #นายกรัฐมนตรี #เศรษฐกิจ #พัฒนา #สมัชชา #สมัชชา20 #cctv #cgtn #cmg