In Global

เจียงซูเปิดเส้นทาง‘รถไฟสินค้าต่างแดน’ ผสานทางหลวง-ทางรางครั้งแรก



ปักกิ่ง, 18 ต.ค. (ซินหัว) -- เมืองเหลียนอวิ๋นก่าง มณฑลเจียงซูทางจีนตะวันออก ได้เดินรถไฟสินค้าที่บรรทุกสินค้าจำเป็นในชีวิตประจำวัน อุปกรณ์สิ่งทอ ชิ้นส่วนตู้เย็น ออกจากนิคมโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแห่งองค์การความร่วมมือเซี่ยงไฮ้ (SCO) เมื่อไม่นานนี้

รายงานระบุว่าการเดินรถไฟสินค้าขบวนดังกล่าว ซึ่งเดินทางออกจากเมืองเหลียนอวิ๋นก่างเมื่อวันที่ 13 ต.ค. ที่ผ่านมา ถือเป็นจุดเริ่มต้นการขนส่งแบบผสมผสานทางหลวง-ทางรางครั้งแรกของเจียงซู

รถไฟจะวิ่งสู่เมืองคัชการ์ เขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ทางจีนตะวันตกเฉียงเหนือ และขนถ่ายสินค้าสู่การขนส่งบนทางหลวง ซึ่งมีจุดหมายอยู่ที่อุซเบกิสถาน โดยการขนส่งทั้งหมดใช้เวลาราว 20 วัน

การดำเนินงานที่เป็นปกติและมั่นคงของรถไฟสินค้านี้ จะช่วยให้อุปกรณ์สิ่งทอ แผงโซลาร์ ยานยนต์พลังงานใหม่ สินค้าจำเป็นในชีวิตประจำวัน และอื่นๆ ที่ผลิตในเจียงซู เจ้อเจียง และเซี่ยงไฮ้ เข้าสู่ตลาดเอเชียกลางอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกันเส้นไหมฝ้ายคุณภาพสูง ถั่วเขียว รวมถึงผลิตภัณฑ์การเกษตรและผลิตภัณฑ์แร่อื่นๆ จากเอเชียกลาง จะถูกขนส่งสู่เมืองเหลียนอวิ๋นก่างด้วยรถไฟขากลับ

อนึ่ง รถไฟพิเศษจากนิคมโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแห่งองค์การความร่วมมือเซี่ยงไฮ้ เริ่มต้นดำเนินงานอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 28 ต.ค. 2021
-------------------------
(เรียบเรียงโดย Bao Nuomin -- Xinhua Silk Road, https://en.imsilkroad.com/p/330591.html)
-------------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : เครนยกตู้คอนเทนเนอร์ที่ฐานโลจิสติกส์ในเมืองเหลียนอวิ๋นก่าง มณฑลเจียงซูทางจีนตะวันออก วันที่ 23 ส.ค. 2020)