In Global

ต่างชาติชูความสำเร็จของจีนขจัดยากจน เป็นตัวอย่างที่ดีประเทศกำลังพัฒนา



สำนักข่าว China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน อ้างอิงคำกล่าวของเจ้าหน้าที่ระดับสูงของประเทศแองโกล่า และอุรุกวัยที่กล่าวว่า ความสำเร็จของจีนที่สามารถยกระดับฐานะความเป็นอยู่ของประชาชน จนหลุดพ้นจากความยากจนในเวลาอันสั้น เป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับประเทศกำลังพัฒนาต่างๆที่ควรจะทำตาม 

โดยภายในสิ้นปี 2563 ประชาชนในชนบทที่ยากจนเกือบ 99 ล้านคนใน 832 อำเภอ และกว่า 1 แสน 2 หมื่นหมู่บ้านในจีน หลุดพ้นจากความยากจน ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ถูกจัดอันดับให้มีชีวิตต่ำกว่าเส้นความยากจน 

พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่เหล่านั้นยังชื่นชมรัฐบาลจีนที่สามารถทำให้ประชาชนหลายร้อยล้านคน หลุดพ้นจากความยากจน โดยใช้ระบบของตนเอง ถือเป็นการพัฒนาการด้านเศรษฐกิจได้อย่างดีเยี่ยม อีกทั้งยังสามารถลดช่องว่างระหว่างชนบทและตัวเมืองได้ โดยการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย เช่น การใช้ e-commerce หรือการขายสินค้าออนไลน์ ดูจากการที่ชาวบ้านในชนบทที่ขายผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรของตน ผ่านอุปกรณ์ดิจิทัล
----------------------------------
แหล่งข้อมูล:
https://www.cctvplus.com/news/20221016/8295827.shtml#!language=1 
https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fnihaosawadeemedia%2Fposts%2Fpfbid0wjtCBU1HKoN16V8e8VLRgNduFsSm276msL4WmXqoN1PQvrVq99GLdThsRserTkSEl&show_text=true&width=500

#จีน #แก้จน #ชนบท #ecommerce #ธุรกิจ #cctv #cgtn #cmg