In News

คนไทย-พนักงาน รร.สนามกอล์ฟดัง กลับจากท่าขี้เหล็ก-โลกออนไลน์หาคนงาน  



เชียงราย- คนไทย และพนักงานโรงแรม สนามกอล์ฟชื่อดังเมืองท่าขี้เหล็ก เดินทางกลับจากเมียนมา เข้าทางด่านพรมแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย แห่งที่ 2 นำไปกักตัว ขณะที่มีการเข้มงวด คนขับรถสินค้าทุกคนจ้องผ่านการตรวจโควิด-19 หากไม่มีเอกสารจะไม่ให้เข้าด่าน และเข้มงวดกวดขันตรวจสอบสินค้าเต็มที่  โลกออนไลน์ ขณะนี้ได้ปรากฏข่าวการรับสมัครงานบ่อนออนไลน์ทำงานในบริเวณท่าขี้เหล็ก ในกลุ่มหางานเฟสบุ๊คแล้ว 

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 18 ม.ค.64 พ.อ.สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผบ.ฉก.ม.3 และ ประธานกรรมการชายแดนส่วนท้องถิ่นไทย-เมียนมา (TBC) อ.แม่สาย ,พ.ต.ชัชวาลย์ เหาะหา หัวหน้าหน่วยประสานงาน ชายแดนไทย-เมียนมา หรือ TBC ฝ่ายไทย(ประจำ พื้นที่ 1) อ.แม่สาย,พ.ต.อ.ณัฐวุฒิ แสงเดือน ผกก.ตรวจคนเข้าเมือง จ.เชียงราย,นายออน อุ่นทวีทรัพย์ นายด่านศุลกากรแม่สาย,ฝ่ายปกครองแม่สาย,ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศพรมแดนแม่สาย ร่วมสังเกตการณ์รับตัวคนไทยกลับจาก จ.ท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมา ณ จุดผ่านแดนถาวร สะพานมิตรภาพข้ามแม่น้ำสาย แห่งที่ 2 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยลงชื่อผ่านกระทรวงการต่างประเทศ มีคนไทยเดินทางกลับเข้าประเทศมามีรถยนต์มาส่ง จำนวน 8 คน เป็นชายหนุ่ม 5 คน หญิงสาว 1 คน และเด็ก 2 คน โดยหลายคนทำงานในโรงแรม ซึ่งมีสนามกอล์ฟ ชื่อดังในเมืองท่าขี้เหล็ก และบางคนทำธุรกิจค้าขาย  ติดค้างตั้งแต่ด่านปิด ขอกลับมา มีการคัดและตรวจสอบข้อมูลแล้ว แล้วเดินทางโดยรถสองแถวที่ราชการจัดให้ไปยังสถานกักกันตัวของรัฐ (Lsq) ที่โรงแรมเวียงอินทร์ ริเวอร์ไซด์ รีสอร์ท  อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย เพื่อกักตัว 14 วัน ด้วยความเรียบร้อย 

ในโลกออนไลน์ ขณะนี้ได้ปรากฏข่าวการรับสมัครงานบ่อนพนันออนไลน์ทำงานในบริเวณท่าขี้เหล็ก ในกลุ่มหางานเฟสบุ๊คแล้ว แสดงว่าขณะนี้เริ่มมีการเคลื่อนไหวรับสมัครงานของกลุ่มเกี่ยวกับออนไลน์ ในขณะที่การค้าชายแดนยังดีอยู่ แต่มีการเข้มงวดตรวจคนขับรถขนสินค้าฝั่งไทยต้องมีเอกสารใบตรวจโควิด-19 หากไม่มี จะไม่ให้เข้าบริเวณด่านศุลกากรแม่สายแห่งที่ 2 ทำให้หลายคันที่ไม่มีเอกสารต้องเลี้ยวรถกลับ และเข้มงวดกวดขันสินค้าเต็มที่  


ธีรวัฒน์ คำธิตา / เชียงราย