Authority & Harm

สังเวชใจ!พระฆ่าพระวัดดังเมืองกาญจน์ พระใหม่ฉุนดูถูกแม่จอบจามหลวงตาดับ



กาญจนบุรี-พระฆ่าพระที่วัดดังเมืองกาญจน์ ! พระบวชใหม่ ฉุนขาด หลวงตาบังอาจว่าแม่ โกรธระบายแค้นใส่หลวงตาด้วยจอบ จนมรณภาพคาวัด

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า เมื่อเวลา 06.30 น.ของวันที่ 25 ต.ค.65 พ.ต.ต.สมศักดิ์ อนันตผล สารวัตรเวร สอบสวน สภ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี รับแจ้งมีเหตุพระภิกษุสงฆ์ทำร้ายร่างกายกันจนมรณภาพ เหตุเกิดภายในวัดวังไผ่ ต.วังไผ่ อ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ณภัทร์มงคล เหลืองกุลวัฒน์ ผกก.สภ.ห้วยกระเจา ทราบเรื่อง จากนั้นจึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.สมศักดิ์ อนันตผล รอง ผกก.สส.ฯ สภ.ห้วยกระเจา และตำรวจชุดสืบสวนฯ เดินทางไปตรวจสอบที่เกิด พร้อมประสานแพทย์เวร รพ.ห้วยกระเจา ร่วมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยกาญจนบุรี

เมื่อถึงจุดเกิดเหตุพบพระภิกษุที่มรณภาพรูปนี้ชื่อคือพระวิโรจน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี ภูมิลำเนาเดิม อยู่ที่ 136 หมู่ 2 ตำบลมดแดง อำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี สภาพศพถูกของแข็งฟาดเข้าที่ศีรษะจนมรณภาพคาที่ ส่วนพระที่ก่อเหตุ คือนายวัฒน์(ขอสงวนชื่อจริงนามสกุลจริง) หรือพระกรีตาร์ อายุ อายุ 33 ปี นั่งรอมอบตัวอยู่ที่เกิดเหตุ

เบื้องต้นจากการสอบสวนทราบว่า พระกรีตาร์ เพิ่งมาบวชอยู่ที่วัดแห่งนี้ได้เพียง 1 อาทิตย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวไปทำการให้เจ้าคณะตำบลทำการสึก นำตัวไปสอบปากคำที่ สภ.ห้วยกระเจาเพื่อดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายผู้อื่นจนเสียชีวิต และฆ่าผู้อื่นโดยไม่เจตนา

จากนั้นจึงประสานไปที่นายณัฐกิจ เขียวน้อยรัชต นักวิชาการชำนาญพิเศษ รักษาการ ผอ.สำนักพุทธ จ.กาญจนบุรี ซึ่งได้ลงพื้นที่ไปที่วัดวังไผ่ เพื่อดูจุดเกิดเหตุ และเก็บรวบรวมหลักฐาน ภายหลังจากดูจุดเกิดเหตุได้ให้สัมภาษณ์ว่า  " จากการสอบถามผู้ก่อเหตุทราบว่าพระผู้เสียชีวิตได้ด่าว่าแม่ของผู้ก่อเหตุว่าเป็นขอทาน ขณะที่เอาอาหารมาถวายให้ที่วัด ก่อนเกิดเหตุ 1 วัน ทำให้ผู้ก่อเหตุเจ็บแค้น และคิดมากได้นอนคิดอยู่ 1 คืนว่าจะเอาคืนดีหรือไม่ จนกระทั่งรุ่งเช้า ปรากฏว่า พระที่ก่อเหตุได้ตัดสินใจคว้าจอบขุดดินตรงเข้าฟาดศีรษะพระวิโรจน์ จนมรณภาพดังกล่าว

สนั่น-กาญจนบุรี