Authority & Harm

ตร.ศรีสวัสดิ์จับมือฆ่าอาสาเฝ้าไร่ข้าวโพด



กาญจนบุรี-ตำรวจศรีสวัสดิ์ กาญจน์ จับทันควัน ! มือฆ่าอาสาเฝ้าไร่ข้าวโพด อ้าง! เห็นเป็นเงานึกว่า หมูป่า ลั่นโป้งเดียว สมองกระจาย เบื้องต้นตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ คาดอาจเป็นเจตนาฆ่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 ต.ค.65  ที่ผ่านมา ร.ต.อ.สมศักดิ์ ชุมมะ  รองสารวัตรสอบสวน สภ.ด่านแม่แฉลบ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิต เหตุเกิดภายในไร่ข้าวโพดบริเวณเชิงเขาพื้นที่ หมู่ 2 ต.นาสวน อ.ศรีสวัสดิ์ฯ หลังรับแจ้งจึงรีบรายงานให้ พ.ต.อ.ปิโยรส  กัณหะสิริ ผกก.สภ.ด่านแม่แฉลบ และ พ.ต.ท.ปชา อมรสิริพาณิชย์รอง ผกก.ป.สภ.ด่านแม่แฉลบ พ.ต.ท.เจริญ หลำคำ สวป.สภ.ด่านแม่แฉลบ พ.ต.ต.ธวัชชัย สินเสริฐ สว.สส.สภ.ด่านแม่แฉลบ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ด่านแม่แฉลบ ทราบเรื่อง และเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ พร้อมประสานแพทย์ รพ. ศุกร์ศิริศรีสวัสดิ์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ จุดรอรับเหตุบ้านเจาะเลาะ ให้มาร่วมชันสูตรพลิกศพ

ในเวลาต่อมา นายธนยศ หิรัญเนตร นายอำเภอศรีสวัสดิ์ หลังทราบเรื่อง จึงได้สั่งการให้นายคณิน ทองก้อน ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง และ นายศุภรัชต์ เจียมอมรรัตน์ ปลัดอำเภอฝ่ายดำรงธรรม ร่วมเดินทางลงไปตรวจสอบในพื้นที่เกิดเหตุด้วย

ที่เกิดเหตุพบร่างของนายสิทธิโชค โรจนกาญจน์ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 138/10 หมู่ 2 ต.นาสวน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี นอนคว่ำหน้าจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่ สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่บริเวณศีรษะด้านหลัง คมกระสุนพุ่งเจาะศีรษะทำให้กะโหลกแตก มันสมองปนเลือดสาดกระจายเกลื่อนพื้นดิน

ที่เกิดเหตุมีนายจตุรงค์ สำเภาทอง อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 138/13 หมู่ 2 ต.นาสวน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุนั่งรอมอบต้วเพื่อให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำการชันสูตรพลิกศพเป็นที่เรียบร้อย จึงได้มอบร่างผู้เสียชีวิตให้กับเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ นำศพไปเก็บรักษาไว้ที่ รพ.ศุกร์ศิริศรีสวัสดิ์ ก่อนที่จะส่งไปผ่าพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ  และนอกจากนี้จะต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจ เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาวิถิกระสุนอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

ด้านนายจตุรงค์(นามสมมุติ) ผู้ต้องหารายนี้ได้ให้การยอมรับสารภาพว่า "ตนกับผู้ตายไม่เคยมีเรื่องโกธรแค้น หรือบาดหมางใจกันมาก่อน ส่วนสาเหตุเกิดจากตนกับผู้ตายได้นัดกันเอาไว้ว่า จะไปเฝ้าไร่ข้าวโพดเพื่อป้องกันช้างป่ากับหมูป่า โดยนายสิทธิโชค ผู้ตายได้อาสาเป็นคนไปไล่หมูป่าให้

ก่อนหน้าจะเกิดเหตุ อยู่ๆ ตนก็มองเห็นเงาเดินอยู่ในไร่ข้าวโพด ตนเข้าใจว่าเป็นหมูป่า จึงใช้อาวุธปืนยิงใส่ไปหลายนัด เมื่อวิ่งเข้าไปดูก็พบว่านายสิทธิโชค ถูกตนใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิตแล้ว" ล่าสุดเมื่อเวลา 22.00 น.พ.ต.อ.ปิโยรส  กัณหะสิริ ผกก.สภ.ด่านแม่แฉลบ เปิดเผยว่า "จากคำให้การของผู้ต้องหาเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ แต่คาดว่าน่าจะเป็นการเจตนามากกว่า โดยในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุขนาด .22 ตกอยู่ข้างโขดหินห่างจากศพประมาณ 10 เมตร และจากการตรวจสอบบริเวณเพิงพัก เจ้าหน้าที่พบอาวุธปืนลูกซองเดี่ยว ไม่มีทะเบียน อีก จำนวน 1 กระบอก 

 

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตำรวจ ให้เดินทางมาร่วมชันสูตร แต่ระหว่างนี้เป็นช่วงเวลากลางคืน การเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ รวมทั้งมาที่ สภ.ด่านแม่แฉลบนั้นค่อนข้างยากลำบาก แต่คาดว่าภายในวันนี้ก็จะสามารถเดินทางมาพิสูจน์ได้ และในขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน อยู่ระหว่างการสอบปากคำผู้ต้องหาเพื่อหาสาเหตุแรงจูงใจที่แท้จริง จากนั้นจะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับในการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาต่อไป

สนั่น-กาญจนบุรี