In Global

 จีนส่ง11ผู้เชี่ยวชาญบุกเยือนปากีสถาน ช่วยแคว้นซินด์รับมือน้ำท่วม



China Media Group (CMG) รายงานว่า ผู้เชี่ยวชาญ 11 คนจากกระทรวงจัดการเหตุฉุกเฉินของจีนเดินทางเยือนปากีสถาน เพื่อช่วยปากีสถานในการรรับมือกับอุทกภัยในประเทศ และยกระดับความร่วมมือในการจัดการภัยพิบัติทางธรรมชาติ โดยทีมผู้เชี่ยวชาญได้ลงพื้นที่ในแคว้นซินด์ ซึ่งเป็น 1ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนักสุดจากน้ำท่วม เพื่อประเมินสถานการณ์และพบปะพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นและผู้เชี่ยวชาญของปากีสถาน 

พื้นที่ดังกล่าวเผชิญกับน้ำท่วมหนักมาตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา คร่าชีวิตผู้คนและสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนประชาชนเป็นจำนวนมาก โดยทางการท้องถิ่นแคว้นซินด์ได้แสดงความขอบคุณรัฐบาลจีนและประชาชนชาวจีนที่ให้การสนับสนุนปากีสถานในช่วงเวลายากลำบาก และทีมผู้เชี่ยวชาญจีนจะช่วยปากีสถานฟื้นฟูความเสียหายจากอุทกภัยครั้งนี้ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากมีทักษะในหลายด้าน 

ขณะที่หัวหน้าทีมผู้เชี่ยวชาญจีนกล่าวว่า จะช่วยเหลือปากีสถานในการฟื้นฟูความเสียหายและเตรียมพร้อมในการรับมือกับอุทกภัยในอนาคตด้วย ทั้งนี้อุทกภัยในปากีสถานในช่วงฤดูมรสุมของปีนี้สร้างความเสียหายให้กับพื้นที่ต่างๆเป็นบริเวณกว้าง ประชาชนกว่า 33 ล้านคนได้รับผลกระทบ พืชผลทางการเกษตรและปศุสัตว์ รวมทั้งโครงสร้างพื้นฐานได้รับความเสียหายหนัก
------------------------------------
แหล่งข้อมูล:  Liao Li CMG/CGTN/CCTV
https://www.cctvplus.com/news/20221021/8296403.shtml#!language=1
https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fnihaosawadeemedia%2Fposts%2Fpfbid02JibWcoM1KypGXkmjRNn6G6G3i6Ag2dqAZgne4gM4uUE1EKFDLQT61Jra8rCXVQnTl&show_text=true&width=500

#จีน #ปากีสถาน #น้ำท่วม #ผู้เชี่ยวชาญ #อุทกภัย #cctv #cgtn #cmg