In News

กทม.ระดมสนข.ลดโควิด-19-ฝุ่นPM2.5



กรุงเทพฯ-หลายหน่วยงานของกรุงเทพมหานคร ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาดและสวนสาธารณะ ฝ่ายเทศกิจ ฝ่ายโยธา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ทำความสะอาดสถานที่สาธารณะที่เป็นจุดสัมผัสร่วม เช่น ป้ายรถประจำทาง สะพานลอย ด้วยแอลกอฮอล์ ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 รวมถึงพ่นน้ำและฉีดล้างถนนเพื่อป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร 

 สำนักงานเขตบางบอน ตรวจเยี่ยมจุดคัดกรองโควิด-19 ถนนเอกชัย เน้นย้ำมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด โดย ผู้อำนวยการเขตบางบอน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ประจำจุดสกัดและคัดกรองบุคคลต่างด้าวก่อนเข้าพื้นที่กรุงเทพฯ ป้องกันโควิด-19 บริเวณหน้าโรงเรียนศึกษานารีวิทยา ถนนเอกชัย เขตบางบอน ทั้งนี้ ผู้อำนวยการเขต ได้เน้นย้ำให้ใช้ระบบคัดกรอง BKK COVID-19 และแพลตฟอร์ม “หมอชนะ” มาใช้ในจุดสกัดฯ ด้วย จึงขอให้ประชาชนที่จะสัญจรเข้ามาในพื้นที่กรุงเทพฯ ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจคัดกรอง รวมทั้งขอความร่วมมือประชาชนสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าทุกครั้งที่ออกจากบ้าน หมั่นล้างมือบ่อยๆ โดยพกแอลกอฮอล์เจลหรือแอลกอฮอล์ล้างมือติดตัวตลอดเวลา และเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล

สำนักงานเขตห้วยขวาง แนะนำผู้ประกอบการพื้นที่ห้วยขวางร่วมมือดำเนินการตามมาตรการลด PM2.5 ???? โดยผู้อำนวยการเขตห้วยขวาง ขอความร่วมมือผู้ประกอบการดำเนินการตามมาตรการและการปฏิบัติเพื่อลดการเกิดฝุ่นละอองที่มีอนุภาคขนาดเล็ก ซึ่งเป็นฝุ่นละอองที่อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อสุขภาพ โดยการฉีดสเปรย์น้ำ ล้างทำความสะอาด และจัดทำมาตรการตามที่กฎหมายกำหนด โดยได้รับความร่วมมือจากโครงการก่อสร้าง Cloud ทองหล่อ และ The Base PBT เขตห้วยขวาง นอกจากนี้ ได้จัดเจ้าหน้าที่เช็ดทำความสะอาดราวบันไดขึ้น-ลง สะพานลอยคนเดินข้าม ที่นั่ง และป้ายรถประจำทางสาธารณะ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ เพื่อความสะอาด ปลอดภัย แก่ประชาชนในพื้นที่เขต

สำนักงานเขตทุ่งครุ เฝ้าระวังรับมือ Covid-19 "บุรุษเสื้อส้ม ดูแลทุกๆคนด้วยหัวใจ เฝ้าระวังเพื่อความปลอดภัยของทุกคน  โดย สำนักงานเขตทุ่งครุกำลังปฏิบัติงานอย่างเต็มที่และขอความร่วมมือทุกท่านอย่าการ์ดตกให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด "เราจะผ่านวิกฤตโควิดครั้งนี้ไปด้วยกัน ผู้อำนวยการเขตทุ่งครุ มอบหมายให้นายไพรัช บุตรจันทร์ หัวหน้าฝ่ายโยธา จัดเจ้าหน้าที่ชุด BEST ดำเนินการเช็ดทำความสะอาด ศาลาพักผู้โดยสาร เก้าอี้นั่งริมทาง ในพื้นที่เขตทุ่งครุ ถนนประชาอุทิศและถนนพุทธบูชา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดตามมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของกรุงเทพมหานคร

สำนักงานเขตราษฎร์บูรณะ ลงพื้นที่ตรวจแนะนำสถานประกอบการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 บริเวณถนนราษฎร์บูรณะ จำนวน 6 แห่ง โดยเป็นสถานที่จำหน่ายอาหาร จำนวน 5 แห่ง และร้านค้าปลีก-ส่ง จำนวน 1 แห่ง ได้แก่ 1.ร้านรุ่งทิพย์โภชนา ถนนราษฎร์บูรณะ 2.ร้านบ่างวีข้าวมันไก่ ถนนราษฎร์บูรณะ 3.แผงลอยป้าวี (ส้มตำไก่ย่าง) ปากซอยราษฎร์บูรณะ 36 ถนนราษฎร์บูรณะ 4.แผงลอยป้านาง (ขายอาหารอีสาน) ถนนราษฎร์บูรณะ 5.แผงขายผลไม้คุณเจี๊ยบ (หน้าอาคารเลขที่ 227/7) ถนนราษฎร์บูรณะ 6.ร้าน SK มินิมาร์ท ถนนราษฎร์บูรณะ

** ทั้งนี้ ตามประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ให้สถานที่ปฏิบัติตามมาตรการแนบท้ายประกาศอย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันควบคุมการแพร่ระบาดของโรค ได้แก่ 
(1) มีจุดคัดกรองและให้บริการล้างมือหรือแอลกอฮอล์เจล
(2) มีการลงชื่อก่อนและหลังเข้าใช้บริการ
(3) ผู้ให้บริการและผู้ใช้บริการสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยตลอดเวลา
(4) มีการเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล (Social Distancing)
(5) มีการทำความสะอาดพื้นผิวสัมผัสต่าง ๆ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อหรือแอลกอฮอล์