In Global

'ซานตงของจีน'ส่งออกเนื้อไก่-ไก่แปรรูป เพิ่มมากขึ้นในช่วง8 ดือนแรกของปี2565



สำนักข่าว China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน รายงานข้อมูลจากศุลกากรจีน ระบุว่า  มณฑลซานตงของจีนส่งออกเนื้อไก่และผลิตภัณฑ์ไก่แปรรูปคิดเป็นมูลค่าสูงถึงกว่า 3,800 ล้านหยวน ในช่วง 8 เดือนแรกของปีนี้ เพิ่มขึ้น 53% เมื่อเทียบปีต่อปี โดยบรรดาผู้ส่งออกเนื้อไก่ท้องถิ่นต่างเร่งเดินหน้าพัฒนาด้านสายการผลิตของตนเพื่อเพิ่มศักยภาพในการส่งออกเนื้อไก่และผลิตภัณฑ์ไก่แปรรูปมากยิ่งขึ้น อย่างเช่นโรงงานส่งออกเนื้อไก่แห่งหนึ่งในเมืองชิงเต่า พนักงานกำลังเร่งจัดเตรียมผลิตภัณฑ์เนื้อไก่ตามคำสั่งซื้อราว 2,000 ตัน โดยจะส่งออกไปยังญี่ปุ่นและจำหน่ายตามร้านสะดวกซื้อและร้านอาหารต่างๆ 

ผู้จัดการด้านการส่งออกของโรงงานกล่าวว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าในช่วงเดือนมกราคมถึงกันยายนเพิ่มขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบเป็นรายปี โดยทางโรงงานส่งออกเนื้อไก่และผลิตภัณฑ์ไก่แปรรูปถึง 42,000 ตัน  ซึ่งบรรยากาศการลงทุนระหว่างประเทศเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผู้ส่งออกไก่ในพื้นที่ได้รับคำสั่งซื้อมากขึ้นจากตลาดต่างประเทศ 

ขณะที่เมืองเหวยฟาง ซึ่งเป็นแหล่งส่งออกผลิตภัณฑ์เนื้อไก่ที่สำคัญ โรงงานส่งออกเนื้อไก่แห่งหนึ่งก็กำลังเร่งจัดเตรียมผลิตภัณฑ์ไก่แปรรูปปรุงสุกแช่แข็ง 620 ตันเพื่อส่งออกไปยังญี่ปุ่น ซึ่งผลิตภัณฑ์ไก่แปรรูปปรุงสุกกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในตลาดต่างประเทศทั้งในญี่ปุ่นและยุโรปในขณะนี้
-----------------------------------------
แหล่งข้อมูล:Liao Li CMG/CGTN/CCTV
https://www.cctvplus.com/news/20221018/8296034.shtml#!language=1 
https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fnihaosawadeemedia%2Fposts%2Fpfbid02XiFjMQmi1EWaHcB3Ya4L393xYnVqExiYW1UNRuc3qLcgVaQEHZEtb61FE83GfjKnl&show_text=true&width=500

#จีน #ซานตง #เนื้อไก่ #ผลิตภัณฑ์ #ตลาด #ส่งออก #cctv #cgtn #cmg