In Global

จีนประสบความสำเร็จปกป้องและดูแล สัตว์ป่าใกล้สูญพันธุ์ 



China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน รายงานว่า  ทะเลสาบและแม่น้ำสายต่างๆในเขตปกครองตนเองมองโกเลียในของจีน ได้ตอนรับสัตว์ปีกอพยพเพิ่มขึ้นในปีนี้  ไม่ว่าจะเป็นฝูงนกบัสตาร์ดฝูงใหญ่ หงส์ ห่านป่า เป็ดป่า และสิ่งมีชีวิตอื่นๆที่พบในพื้นที่ชุ่มน้ำ โดยจีนได้ทุ่มเททรัพยากรอย่างมากในการปรับปรุงคุณภาพน้ำทั่วประเทศ  ฟื้นฟูระบบนิเวศที่สำคัญๆที่เป็นแหล่งอาหารและพักผ่อนของสัตว์ปีกอพยพ  ขณะที่คุณภาพของน้ำในพื้นที่ชายฝั่งก็ดีขึ้น

ด้วย ทำให้สภาพแวดล้อมของโลมาหลังโหนก หรือโลมาขาวเทาจีน ซึ่งเป็นสัตว์ใกล้สูญพันธุ์ ดีขึ้น ส่วนบนบก  

เจ้าหน้าที่เขตสงวนธรรมชาติแห่งชาติฉางชิ่งในมณฑลส่านซีทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน  ได้เผยแพร่ภาพจากกล้องที่ซ่อนไว้  แสดงให้เห็นแม่แพนด้ายักษ์ พร้อมลูกกำลังหาอาหารและทำเครื่องหมายบอกอาณาเขตด้วยกลิ่นปัสสาวะ ซึ่งเจ้าหน้าที่เขตสงวนกล่าวว่า ปกติ แพนด้ายักษ์เป็นสัตว์ที่ชอบสันโดษ และมักจะไม่ค่อยเห็นแพนด้าพร้อมกับลูกๆของพวกมัน    และที่อุทยานพื้นที่ชุ่มน้ำแห่งชาติฉางเจียง ไหเว่ย ใน
มณฑลไห่หนาน กล้องอินฟราเรดที่ซ่อนไว้ เผยให้เห็นแมวดาว เดินในอุทยานยามค่ำคืน  ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ได้เห็นสัตว์ป่าชนิดนี้ในอุทยานแห่งนี้   

นอกจากนี้กล้องยังจับภาพนกจำนวนหนึ่งได้ด้วย ซึ่งนกหลายชนิดได้รับการคุ้มครองภายใต้กฎหมายสิ่งแวดล้อมของจีน
-----------------------------------------
แหล่งข้อมูล:Liao Li CMG/CGTN/CCTV
https://www.cctvplus.com/news/20221022/8296596.shtml#!language=1
https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fnihaosawadeemedia%2Fposts%2Fpfbid02AqmcM3HjxYFeu5WwcuYSCxAEuCq4XhKu6KMhppBR61dj81WxUaesF8pUAgipdhi7l&show_text=true&width=500

#จีน #กฎหมาย #สิ่งแวดล้อม #สัตว์ป่า #คุ้มครอง #cctv #cgtn #cmg