In Global

เรือสำรวจวิทยาศาสตร์ใต้ทะเลลึกของจีน ได้สำเร็จเสร็จสิ้นการทดลองลงแล้ว



เรือสำรวจทางวิทยาศาสตร์ของจีน Exploration-2 หรือรู้จักในนาม (ถั่นสั่ว-2: Tansuo-2) ได้เสร็จสิ้นการทดลองการติดตั้งสถานีทดลองทางวิทยาศาสตร์ในทะเลลึกและกลับสู่เมืองชายฝั่งซานย่าในมณฑลไห่หนาน (ไหหลำ) ทางตอนใต้ของจีน เมื่อวันอังคาร 25 ตุลาคม ที่ผ่านมา 

ภารกิจนี้ออกแบบมาเพื่อทดสอบประสิทธิภาพใต้น้ำของอุปกรณ์ที่พัฒนาขึ้นสำหรับโครงการวิจัยทางวิทยาศาสตร์ใต้ท้องทะเลลึกของสถาบันวิทยาศาสตร์จีน  (Chinese Academy of Sciences: CAS) และเทคโนโลยีหลักของโครงการวิจัยและพัฒนาที่สำคัญอื่นๆที่อยู่ในระดับประเทศ

ด้วยเทคโนโลยีในประเทศที่พัฒนาขึ้นร่วมกันโดยสถาบันวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมทะเลลึกแห่งสถาบันวิทยาศาสตร์จีน (CAS Institute of Deep Sea Science and Engineering: IDSSE) และสถาบันเทคโนโลยีพลังงานชีวภาพและกระบวนการชีวภาพชิงเต่า (Qingdao Institute of Bioenergy and Bioprocess Technology) การทดสอบครั้งนี้ประสบความสำเร็จตามเป้า

นักวิจัยของ IDSSE กล่าวว่าด้วยความจุพลังงานขนาดใหญ่ของสถานีฐาน การทดลองในทะเลยังได้ตรวจสอบความสามารถในการนำทางใต้น้ำของสถานีฐานและฟังก์ชันการเคลื่อนที่แบบอิสระ ซึ่งช่วยให้สามารถติดตั้งสถานีฐานบนพื้นทะเลได้อย่างแม่นยำและการดำเนินงานในหลายสถานีการทำงาน

โดยสถานีฐานสามารถรองรับการเชื่อมต่อของแพลตฟอร์มต่างๆ เช่น ห้องปฏิบัติการในแหล่งกำเนิดและจ่ายพลังงานให้กับแพลตฟอร์มดังกล่าวได้ 
--------------------------------------
แหล่งข้อมูล:Liao Li CMG/CGTN/CCTV
https://news.cgtn.com/news/2022-10-26/Chinese-ship-completes-deployment-of-deep-sea-experiment-station-1er8nrmZhVm/index.html?fbclid=IwAR2296V5x8VyJ4WdE1XktUHVDQyPWOBDiWd-BWsqaldXiC1ZDGM1shOh1wc
https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fnihaosawadeemedia%2Fposts%2Fpfbid0nj6ZsUHeRAHrtusGmngPCbReHEvRpKyK2mdkaURSRrZeg2sNDpTAMEh99w58oWS3l&show_text=true&width=500

#จีน #วิทยาศาสตร์ #ทดลอง #เรือ #ทะเลลึก #ใต้ทะเล #cctv #cgtn #cmg