In Global

รัสเซียจัดแสดงสินค้าส่งออกระหว่างปท. ส่งเสริมการส่งออกสินค้าจากรัสเซีย



China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน รายงานว่า ทางการรัสเซียเป็นเจ้าภาพจัดงานแสดงสินค้าส่งออกระหว่างประเทศที่กรุงมอสโคว โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมสินค้าที่ผลิตจากรัสเซีย งานดังกล่าวถือเป็นงานแสดงสินค้าอุตสาหกรรมที่สำคัญซึ่งเปิดโอกาสให้กลุ่มนักธุรกิจและผู้ส่งออกของรัสเซีย ขยายช่องทางการส่งออกสินค้าของตนสู่ตลาดต่างประเทศ ด้วยการเพิ่มโอกาสเจรจาการค้ากับประเทศคู่ค้าที่สำคัญ  ภายในงานมีการจัดแสดงสินค้านวัตกรรมใหม่ๆที่ใช้เทคโนโลยีทันสมัยมากมายตั้งแต่หุ่นยนต์บรรทุกสิ่งของ ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางค์นาโน ไปจนถึงเครื่องพิมพ์ชีวภาพสามมิติ 

สำหรับปีนี้ 2565 มีประเทศต่างๆเข้าร่วมงานแสดงมากกว่าเดิมถึง 3 เท่าเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว  โดยมี 78 ประเทศที่ส่งผู้แทนเข้าร่วมงาน และมีส่วนจัดแสดงผลิตภัณฑ์มากถึง 134 ส่วนจัดแสดง 

ด้านผู้เชี่ยวชาญของรัสเซียแนะว่า ภารกิจที่สำคัญในขณะนี้คือการกระตุ้นการส่งออกและเพิ่มความร่วมมือสู่การเปิดตลาดระหว่างประเทศ ผ่านมาตรการใหม่ๆของทางการในการสนับสนุนผู้ส่งออกในประเทศ โดยผู้ส่งออกปัจจุบันและในอนาคตจะได้รับการเชิญเข้าร่วมโครงการส่งเสริมของรัฐที่ชื่อว่า Made in Russia ซึ่งหากได้รับใบรับรองพิเศษจากโครงการ ก็จะช่วยเพิ่มข้อได้เปรียบในการแข่งขัน และช่วยให้ผู้ส่งออกเข้าถึงตลาดต่างประเทศได้เร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
-----------------------------------
แหล่งข้อมูล:
https://www.cctvplus.com/news/20221027/8297210.shtml#!language=1
https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fnihaosawadeemedia%2Fposts%2Fpfbid07JgC5pzf7CVAbTS5f6AECrg9kKGfDj894kvhkR7WUot5a2tnDgVEwujukr9QKUsel&show_text=true&width=500

#จีน #รัสเซีย #ส่งออก #สินค้า #cctv #cgtn #cmg