Travel Sport & Soft Power

'วันฮาโลวีน'ร้าน-บาร์เกาะสมุยเริ่มคึกคัก แต่งหน้าแต่งเพิ่มสีสัน



สุราษฎร์ธานี -บรรยากาศวันฮาโลวีนเกาะสมุยเริ่มคึกคักพนักงานร้านบาร์เบียร์มีการแต่งกาย แต่งหน้า เพิ่มสีสันดึงดูดนักท่องเที่ยว ตั้งแต่เมี่อวานนี้

นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย  กล่าวว่า การบรรยากาศต้อนรับวันฮาโลวีน คึกคักร้านบาร์เบียร์สถานบนเกาะสมุย พนักงาน เริ่มแต่งหน้าผี เพื่อเรียกลูกค้าเข้าร้าน เพิ่มสีสันดึงดูดนักท่องเที่ยว ให้มาใช้บริการบาร์เบียร์ ตั้งแต่คืนวันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา และวันนี้ร้านต่างๆเริ่มมีสีสันมากขึ้นโดยเฉพาะโซน  เฉวงที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวยามค่ำคืน

การดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว เพจสถานีตำรวจูธรเกาะสมุย ได้ประชาสัมพันธ์การจัดชุดสายตรวจ ออกตรวจสถานบริการ ผับ บาร์ในพื้นที่หน้าทอน พื้นที่แม่น้ำ ร้านบาร์เบียร์คาราโอเกะ เพื่อตรวจดูความเรียบร้อย พร้อมทั้งกำชับให้ปิดตามเวลาที่กฎหมายกำหนด และห้ามมิให้เด็กอายุต่ำกว่า 20ปี เข้าใช้บริการ ห้ามพกพาอาวุธ เข้าสถานบริการโดยเด็ดขาด ซึ่งเหตุการณ์ทั่วไปในพื้นที่ไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด

ขณะที่เพจสถานีตำรวจภูธรบ่อผุด ร.ต.อ.โสภณ มากสุวรรณ์ รอง สว.จร.สภ.บ่อผุด ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุยและบริษัทสมุยแอคคอม ตรวจสารเสพติดในร่างกายของผู้ขับขี่ รถยนต์ตู้สาธารณะทุกคัน เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการรถยนต์สาธารณะและเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ผลการตรวจไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด

ล่าสุด นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  ได้สั่งการด่วนที่สุด ไปยังนายอำเภอเกาะสมุย และอำเภอเกาะพงัน ให้ดูแลความปลอดภัยแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม ในพื้นที่เกาะสมุย เกาะพงัน เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีการจัดกิจกรรมวันฮาโลวีน ในคืนวันที่ ๓๑ ตุลาคม ๒๕๖๕ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวจำนวนมาก ดังนั้น เพื่อป้องกันมิให้เกิดกรณีดังกล่าวเช่นประเทศเกาหลีใต้ จึงให้อำเภอเกาะสมุย และอำเภอเกาะพะงัน กำหนดมาตรการเพื่อปฏิบัติให้เกิดความปลอดภัยแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม เช่น ความปลอดภัยของอาคารสถานที่ที่จัดกิจกรรม ทางเข้า ทางออก และบุคคลที่เข้าร่วมกิจกรรม

กรณีเป็นที่โล่งแจ้ง ให้ระมัดระวังการทะเลาะวิวาท การพกพาอาวุธ และการใช้ยาเสพติด รวมทั้งเตรียมความพร้อมรองรับสถานการณ์ กรณีมีเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น