In Global

จีนรุกกระตุ้นการลงทุนจากต่างประเทศ ออกมาตรการต่างๆเพื่อดึงดูดให้นักลงทุน



China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน รายงาน โดยอ้างอิงจากเอกสารที่ภาคส่วนต่างๆของจีนจัดทำขึ้น ซึ่งในเอกสารระบุว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาทางการจีนได้ดำเนินความพยายามอย่างมากที่จะส่งเสริการลงทุนจากต่างประเทศ และได้ออกมาตรการต่างๆ เพื่อดึงดูดให้นักลงทุนจากต่างชาติเข้ามา 

และล่าสุดได้ออกมาตรการชุดใหม่ เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับการลงทุนทั้งทางด้านคุณภาพและปริมาณ โดยจะมุ่งเน้นไปที่ภาคการผลิต อีกทั้งยังจะสร้างบรรยากาศการลงทุนที่ดีขึ้น ขยายเงินทุน และออกมาตรการเพื่อขจัดอุปสรรคต่างๆสำหรับการลงทุนจากต่างประเทศ เพื่อเปิดทางไปสู่นโยบายที่เปิดกว้างและเป็นรูปธรรมมากขึ้น  

อีกทั้งยังจะดำเนินตามกฎระเบียบต่างๆอย่างโปร่งใสด้วย นอกจากนี้ทางการยังจะรับประกันในเรื่องการขนส่งที่ราบรื่นและปลอดภัย และเร่งสนับสนุนด้านการเงินให้กับบริษัทต่างชาติที่เข้ามาลงทุนในประเทศด้วย ซึ่งบางบริษัทเข้ามาลงทุนในจีนแล้ว ถึง 40 ปี และกลายเป็นส่วนหนึ่งของเศรษฐกิจจีนไปแล้ว
---------------------------------------
แหล่งข้อมูล:

https://www.cctvplus.com/news/20221026/8297111.shtml#!language=1 
https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fnihaosawadeemedia%2Fposts%2Fpfbid02kpMqidCpLVLhJLt8LFjucDVtF3HZZ7ihNm461fiCkvDBvZRoQYie3zAFZJRbZDgjl&show_text=true&width=500

#จีน #ลงทุน #ต่างประเทศ #เศรษฐกิจ #cctv #cgtn #cmg