In Global

ศูนย์โลจิสติกส์ในกว่างโจวเริ่มธุรกิจนำเข้า ผ่านห่วงโซ่ความเย็น



ปักกิ่ง, 31 ต.ค. (ซินหัว) - ศูนย์โลจิสติกส์ระหว่างประเทศกว่างโจว หนานซา เริ่มต้นธุรกิจนำเข้าผ่านห่วงโซ่ความเย็นในพื้นที่ตอนใต้ของศูนย์ฯ อย่างเป็นทางการ หลังรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์แบบห่วงโซ่ความเย็นที่ขนส่งมะพร้าว ลำไย และสินค้าโภคภัณฑ์อื่นๆ จากไทยวิ่งถึงศูนย์ฯ เมื่อวันอังคาร (25 ต.ค.) ที่ผ่านมา

สินค้าข้างต้นเข้าสู่ขั้นตอนที่เกี่ยวข้องกับการนำเข้าสินค้าโภคภัณฑ์ผ่านห่วงโซ่ความเย็น และจะถูกขนส่งต่อทางทางหลวงที่ครอบคลุมกลุ่มเมืองของอ่าวกว่างตง-ฮ่องกง-มาเก๊า (GBA) ภายใน 1 ชั่วโมง และขนส่งถึงทุกพื้นที่ของจีนภายใน 24 ชั่วโมง ซึ่งลดต้นทุนด้านห่วงโซ่โลจิสติกส์และเวลาของลูกค้าอย่างมาก

ตงเหล่ย รองผู้จัดการทั่วไปของบริษัท ห่วงโซ่ความเย็นระหว่างประเทศหนานซา จำกัด ระบุว่าปัจจุบันท่าเรือหนานซาเปิดเส้นทางเดินเรือสินค้า 182 สาย ซึ่งเป็นเส้นทางเดินเรือสินค้าระหว่างประเทศ 150 สาย

สินค้าจะถูกกระจายและส่งต่ออย่างรวดเร็วผ่านการขนส่งแบบผสมผสานทางทะเล-ทางราง และการขนส่งแบบผสมผสานทางทะเล-ทางบก

การเริ่มดำเนินโครงการห่วงโซ่ความเย็นหนานซาจะขยับขยายประสิทธิภาพทางโลจิสติกส์และขีดความสามารถด้านการรวมกลุ่มในเขตเศรษฐกิจอ่าวกว่างตง-ฮ่องกง-มาเก๊าอย่างมหาศาล

อนึ่ง โครงการห่วงโซ่ความเย็นในพื้นที่ตอนใต้ของศูนย์ฯ ครอบคลุมพื้นที่ 208,000 ตารางเมตร มีสมรรถนะการจัดเก็บในห้องเย็นตามการวางแผน 460,000 ตัน และถือเป็นส่วนสำคัญของการท่าเรือกว่างโจวในการสร้างศูนย์กลางโลจิสติกส์ขนส่งสินค้าและศูนย์กระจายสินค้าผ่านห่วงโซ่ความเย็นระหว่างประเทศ
--------------------------
(เรียบเรียงโดย Bao Nuomin -- Xinhua Silk Road, https://en.imsilkroad.com/p/330782.html)
--------------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : พนักงานฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อที่ศูนย์ห่วงโซ่ความเย็นระดับภูมิภาคในนครอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ยทางจีนตอนกลาง วันที่ 7 ม.ค. 2021)