In Global

CMG นำเทคโนโลยีขั้นสูงถ่ายทอดสด รายงานข่าวCIIEจัดแสดงสินค้าระดับโลก



China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีนมีส่วนร่วมสำคัญในงานแสดงสินค้านำเข้านานาชาติจีน (China International Import Expo: CIIE) ที่จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 5 ถึง 10 พฤศจิกายน 2565 ที่มหานครเซี่ยงไฮ้ โดย CMG จะใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยและวิธีการสื่อสารที่เป็นนวัตกรรมใหม่ในการรายงานข่าวของ CIIE โดยจะรายงานข้อมูลที่ทันท่วงที พร้อมเอฟเฟกต์ภาพและเสียงคุณภาพสูงสำหรับผู้ชมทั่วโลก

CIIE ปีนี้เป็นครั้งที่ 5 ของงาน หลังจากจัดครั้งแรกเมื่อปี 2561 (ค.ศ. 2018) 

CMG เผยว่า ในการถ่ายทอดสดงาน CIIE ปีนี้ 2565 ได้ใช้อุปกรณ์ถ่ายทอดสดแบบพิเศษ เมื่อเทียบกับอุปกรณ์รุ่นก่อน อุปกรณ์ใหม่นี้สามารถก้าวข้ามข้อจำกัดด้านพื้นที่และให้ภาพพาโนรามาในระหว่างพิธีเปิดงาน

 วิศวกรอาวุโสของแผนกสนับสนุนเทคโนโลยี CMG สำหรับการออกอากาศ กล่าวว่า "ระบบอุปกรณ์ถ่ายทอดสดแบบพิเศษที่นำมาใช้ มีการทำงานอัตโนมัติที่ราบรื่นและขาตั้งกล้องที่แข็งแรงขึ้นเพื่อให้รับน้ำหนักได้มากขึ้น"

CMG ยังปฏิบัติตามแนวทาง "5G+4K/8K+AI" ซึ่งช่วยให้รายงานสดสมบูรณ์ยิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยีระดับไฮเอนด์

การรายงานข่าวของ CMG จะมีการบันทึกภาพ และเสียงในรูปแบบ 4K และมาตรฐานหลากหลายรูปแบบอื่นๆ  ด้วยการรองรับเทคโนโลยีความละเอียดพิเศษแบบ UHD (Ultra-high-definition) และการใช้เทคโนโลยี 5G เข้ามามีส่วนร่วมในการถ่ายทอดสด โดย CMG จะให้การสนับสนุนทุกด้านและหลายมิติสำหรับรายงาน CIIE

อุปกรณ์การถ่ายทอดสดด้วยเทคโนโลยี 5G แบบพกพาได้ เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์สำคัญที่ทาง CMG นำมาใช้ ให้ความเร็วในการส่งข้อมูลที่รวดเร็ว และสามารถถ่ายภาพคุณภาพสูงได้ โดยผู้สื่อข่าวของ CMG จะติดตั้งอุปกรณ์ 5G แบบพกพาสำหรับการถ่ายทอดสดเอาไว้ โดยสามารถส่งภาพ เสียง และเนื้อหาการรายงานข่าวไปยังทีมตัดต่อเพื่อการเผยแพร่ (Post-production team) ได้ในเวลาเพียง 0.5 วินาที

อุปกรณ์ดังกล่าวจะก้าวข้ามขีดจำกัดของเวลาและพื้นที่ ทำให้มั่นใจถึงความเสถียรของรายงานข่าวและบรรลุการรายงานข่าวที่ครอบคลุมในสถานการณ์ต่างๆ

วิศวกรอาวุโสของแผนกปฏิบัติการเครือข่ายคนหนึ่งของ CMG ระบุว่า "เราใช้อุปกรณ์ถ่ายทอดสดด้วย 5G แบบพกพา จำนวนมาก เราไม่จำเป็นต้องวางสายเคเบิลล่วงหน้า และเราสามารถถ่ายโอนฟุตเทจ (ภาพ-คลิปประกอบการรายงานข่าว) ได้มากขึ้นด้วยคุณภาพที่ดีขึ้น"
-------------------------
แหล่งข้อมูล: Liao Li CMG/CGTN/CCTV
https://news.cgtn.com/news/2022-11-04/CIIE-2022-China-Media-Group-to-bring-high-tech-innovative-coverage-1eGhGdNLOlG/index.html?fbclid=IwAR0sgTaEAPY3aWE7w4pkOHjakE3uzbGbH1VcG72mQ8YsA6wgIfLlMSz4F1s
https://news.cgtn.com/news/2022-11-04/CIIE-2022-China-Media-Group-to-bring-high-tech-innovative-coverage-1eGhGdNLOlG/index.html?fbclid=IwAR0sgTaEAPY3aWE7w4pkOHjakE3uzbGbH1VcG72mQ8YsA6wgIfLlMSz4F1s

#จีน #แสดงสินค้า #เซี่ยงไฮ้ #นำเข้า #สินค้า #CIIE #Import #Expo #cctv #cgtn #cmg