In News

อบต.บางเตยพ่นยาฆ่าเชื้อหมู่บ้านจัดสรร หลังตรวจพบไทม์ไลน์มีผู้ติดเชื้อโควิด-19



นครปฐม-“ องค์การบริหารส่วนตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ออกพ่นยาฆ่าเชื้อป้องกันโควิด -19 เฝ้าระวังอย่างเข้มงวด ตามหมู่บ้านจัดสรร หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด -19”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมือเวลา 09.30 น. วันที่ 22 / 1 / 64 หมู่ 1 ตำบลบางเตย อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม เขตติดต่อจังหวัดสมุทรสาคร นายวิทยา ชิวค้า นายก อบต.บางเตย และนายณัฎฐ พล สุขนันทฬส ปลัด อบต. ได้มอบหมายให้ น.ส. พนิดา ประชาชน ผอ.กองสาธารณะสุข และสิ่งแวดล้อม น.ส. พรทิพย์ ตั้งคุรุสรณ์ หัวหน้าฝ่ายอนามัย และสิ่งแวดล้อม และ น.ส.นรีรัตน์  พงษ์ประพันธ์ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ อบต.บางเตย ให้ลงพื้นที่ปูพรมฉีดยาฆ่าเชื้อโควิด – 19 ในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่งหลังจากพบผู้ติดเชื้อโควิด - 19 ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทั้งโครงการ ตลอดทุกซอกซอย ทุกมุมของหมู่บ้านจัดสรร

นายวิทยา เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการป้องกัน และสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในโครงการหมู่บ้านจัดสรรต่างๆ อย่าตื่นตระหนก ให้ปฏิบัติตามระเบียบให้ถูกต้อง เช่น สวมหน้ากาก ล้างมือ ทำความสะอาดสม่ำเสมอ แค่นี้ก็ปลอดภัยจากโควิด – 19 แล้ว

ทางด้าน น.ส. พนิดา ประชาชน ผอ.กองสาธารณะสุข เปิดเผยว่า ได้นำเจ้าหน้าที่ และรถพ่นยาฆ่าเชื้อขนาดใหญ่ และขนาดเล็ก เข้ามาฉีดยาฆ่าเชื้อโควิด – 19 เพื่อความสะดวก และรวดเร็วในการปฏิบัติหน้าที่  เพราะหมู่บ้านจัดสรรในเขตพื้นที่มีหลายโครงการ ส่วนรถขนาดเล็กจะเข้าไปฉีดตามซอกซอยเล็กๆ ของหมู่บ้านได้อย่างสะดวกครบทุกซอย ส่วนรถขนาดใหญ่ก็จะฉีดตามถนนเมนใหญ่ใหญ่ในหมู่บ้าน เพื่อน้ำยาฆ่าเชื้อจะได้ทั่วถึงทั้งหมู่บ้าน

ทางด้านประธานหมู่บ้าน เปิดเผยว่า ขอขอบคุณทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกท่าน และนายก อบต.บางเตย ปลัด อบต. ผอ. กองสาธารณะสุข ที่เล็งเห็นความสำคัญของประชาชนในหมู่บ้านเป็นอย่างดี และเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับลูกบ้าน