In Global

‘การไฟฟ้าหูหนาน’โดดเด่น'เทคโนโลยี' รักษาความปลอดภัยระบบไฟฟ้า



ปักกิ่ง, 11 พ.ย. (ซินหัว) - แนวทางการทำงานแบบบูรณาการสำหรับการรักษาความปลอดภัยเครือข่ายระบบพลังงานไฟฟ้า ที่จัดทำโดยบริษัทการไฟฟ้าแห่งประเทศจีนสาขาหูหนาน ได้รับการคัดเลือกโดยกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศจีน (MIIT) ให้เข้าร่วมโครงการนำร่องด้านการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีความปลอดภัยเครือข่าย ประจำปี 2022 ของประเทศ

โดยโครงการนำร่องต่างๆ ที่ได้รับการคัดเลือก เป็นไปเพื่อตอบโจทย์ความต้องการด้านความปลอดภัยของเครือข่ายไฟฟ้าของภาคอุตสาหกรรมที่สำคัญ เช่น การสื่อสารสาธารณะ บริการข้อมูล พลังงาน และการจัดการเหตุฉุกเฉิน

แนวทางการส่งเสริมความปลอดภัยของเครือข่ายระบบพลังงานไฟฟ้าแบบบูรณาการข้างต้นได้รับการออกแบบเพื่อเพิ่มความก้าวหน้าให้ระบบรับรองความปลอดภัยต่างๆ ขณะที่จีนกำลังสร้างระบบไฟฟ้าแบบใหม่ในประเทศ

บริษัทฯ ได้สร้างระบบปฏิบัติการที่ใช้การโจมตีเชิงปฏิบัติและระบบปฏิบัติการสำหรับการทดสอบ ระบบรับรองความปลอดภัย รวมถึงพัฒนาอุปกรณ์ตรวจสอบความปลอดภัยที่เกี่ยวข้อง และสร้างฉากทัศน์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้ทั่วไปในการทำงานของระบบรักษาความปลอดภัย

บริษัทฯ ได้ศึกษาเรื่องการรับรองความปลอดภัยของระบบไฟฟ้าแบบใหม่อย่างเต็มที่ รับประกันความปลอดภัยของเครือข่ายไฟฟ้าในช่วงที่มีกิจกรรมหลายรายการและในช่วงวันหยุดสำคัญ ตลอดจนจัดทำสถานการณ์จำลองต่างๆ เพื่อการรักษาความปลอดภัยของโครงข่ายไฟฟ้า

ในอนาคตบริษัทฯ จะส่งเสริมการใช้แนวทางด้านความปลอดภัยของเครือข่ายพลังงานแบบบูรณาการไปสู่วงกว้างยิ่งขึ้นเพื่อเพิ่มความสามารถในการรับรองความปลอดภัยของเครือข่ายพลังงาน ยกระดับการรักษาความปลอดภัยให้อยู่ภายใต้การควบคุม ป้องกันความเสี่ยงได้อย่างแม่นยำ มีความโปร่งใส เชื่อถือได้ และชาญฉลาด
.............................
(เรียบเรียงโดย Duan Jing, Xinhua Silk Road, https://en.imsilkroad.com/p/331048.html)

............................