In Global

'สีจิ้นผิง'ตรวจศูนย์บัญชาการกมธ.ทหาร เน้นย้ำการฝึกกำลังพลและความพร้อมรบ



สีจิ้นผิงลงพื้นที่ตรวจศูนย์บัญชาการปฏิบัติการร่วมคณะกรรมาธิการทหารกลาง เน้นย้ำ การฝึกกำลังพล และความพร้อมรบ

เมื่อวันอังคาร 8 พฤศจิกายน 2565 ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง เลขาธิการใหญ่ของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน และยังดำรงตำแหน่งประธานของคณะกรรมาธิการการทหารกลาง (CMC) และผู้บัญชาการสูงสุดของศูนย์บัญชาการปฏิบัติการร่วมของคณะกรรมาธิการทหารกลาง (JOCC) ได้เข้าตรวจสอบศูนย์ JOOC แสดงให้เห็นถึงจุดยืนของ CMC ชุดใหม่ ในการนำหลักการของการประชุมสมัชชาใหญ่พรรคคอมมิวนิสต์จีน ครั้งที่ 20 ไปปฏิบัติและส่งเสริมการฝึกกำลังทหารและการเตรียมพร้อมในการสู้รบ

สี จิ้นผิง กล่าวว่ากองทัพทั้งหมดควรอุทิศกำลังและการดำเนอนงานทั้งหมดของตนเพื่อความพร้อมรบ เพิ่มขีดความสามารถในการต่อสู้และชนะ และบรรลุภารกิจและภารกิจในยุคใหม่อย่างมีประสิทธิภาพ

การประชุมสมัชชาใหญ่ฯ ครั้งที่ 20 ได้เน้นย้ำถึงการสร้างประเทศสังคมนิยมสมัยใหม่และส่งเสริมการฟื้นฟูที่ยิ่งใหญ่ของชาติจีนอย่างครอบคลุม 

สี ได้ระบุว่า จีนยังได้จัดทำแผนยุทธศาสตร์สำหรับการป้องกันประเทศและการพัฒนาทางทหาร และเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการบรรลุเป้าหมายร้อยปีที่ตั้งไว้  เพื่อสร้างกองทัพตามกำหนด

การทำภารกิจให้กองทัพจีนสำเร็จภายในหนึ่งร้อยปีของกองทัพปลดแอกประชาชนในปีพ.ศ. 2570 (ค.ศ. 2027) และสร้างกองทัพให้เป็นกองกำลังระดับโลก ถือเป็นข้อกำหนดเบื้องต้นทางยุทธศาสตร์ในการทำให้จีนเป็นประเทศสังคมนิยมที่มีความทันสมัย ​​ตามรายงานที่สีส่งไปยังการประชุมสมัชชาใหญ่ฯ ครั้งที่ 20 

สีกล่าวว่าปัจจุบัน โลกกำลังอยู่ระหว่างการเปลี่ยนแปลงที่มองไม่เห็นในศตวรรษ ความไม่มั่นคงและความไม่แน่นอนในสถานการณ์ด้านความปลอดภัยเพิ่มขึ้น

ภารกิจของกองทัพเป็นงานที่ยากลำบาก เขากล่าวเสริมว่า กองทัพควรปกป้องอธิปไตยของชาติ ความมั่นคง และผลประโยชน์ด้านการพัฒนาอย่างมั่นคง และปฏิบัติงานทั้งหมดที่พรรคและประชาชนมอบหมายให้สำเร็จ

นอกจากนี้ เขายังเน้นย้ำถึงบทบาทที่สำคัญของ JOCC โดยกระตุ้นให้มีการเสริมสร้างการวิจัยและการประเมินสถานการณ์ความมั่นคงของชาติ
--------------------------
แหล่งข้อมูล:
https://news.cgtn.com/news/2022-11-08/Xi-Jinping-stresses-troop-training-combat-preparedness-1eNzeIDf8Pe/index.html?fbclid=IwAR0MoodR7okL-wLSfRsKB9ugNCXWwY1-JNTfVvoBy9ytUbvadwkkXHuqDzU
https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fnihaosawadeemedia%2Fposts%2Fpfbid0v4hSESZak5Nhs2FHBqaTC84uiEKX16V9tkFcs3uRhwpLwpSrzs9HpXHyqMvWjGJVl&show_text=true&width=500

#จีน #ทหาร #กองทัพ #jooc #cmc #cctv #cgtn #cmg