In Global

จีน-แอฟริกาเพิ่มความพยายามลดปัญหา ความยากจน



China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีนรายงานว่า หน่วยงานที่รับผิดชอบในการฟื้นฟูพื้นที่ชนบทของจีน เป็นเจ้าภาพจัดพิธีดังกล่าว ซึ่งกลุ่มพันธมิตรแอฟริกา-จีน เพื่อบรรเทาความยากจน  ยึดมั่นในการส่งเสริมการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือกันระหว่างจีนและประเทศในแอฟริกา เพื่อการพัฒนาและลดความยากจน รวมทั้ง กระชับความเป็นหุ้นส่วนกันระหว่างจีนและแอฟริกามากขึ้น

โดยในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2565  จีนได้มอบเงินกว่า 3,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากยอดเงินกู้ 1 หมื่นล้านดอลลาร์ให้กับสถาบันการเงินต่างๆในแอฟริกา และได้มอบเงินกู้อีกเกือบ 2,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อเป็นเงินทุนในโครงการสำคัญๆในทวีปแห่งนี้  

นอกจากนี้ จีนได้ช่วยสร้างโครงการด้านระบบโครงสร้างพื้นฐาน  ที่ได้เอื้อต่อการขับเคลื่อนด้านอุตสาหกรรมในแอฟริกาอย่างมาก  และนอกเหนือจากความช่วยเหลือด้านอาหารให้เอธิโอเปียและอีก 4 ประเทศแล้ว 

ขณะนี้จีนจะมอบความช่วยเหลือด้านอาหารให้อีก 17 ประเทศด้วย และจะให้ความช่วยเหลือทางเทคนิคแก่ภาคเกษตรแก่ เซียรา ลีโอน ประเทศชาด ซิมบับเว และประเทศอื่นๆ เพื่อช่วยแอฟริกา
รับมือกับวิกฤติด้านอาหารในขณะนี้
----------------------------
แหล่งข้อมูล:
https://www.cctvplus.com/news/20221110/8299320.shtml#!language=1
https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fnihaosawadeemedia%2Fposts%2Fpfbid02FFSV4fCMk2xx54jtia8uP86XKsFD3Kq2HkPKD84EaZezJEcpL2HWPHbikbYwmAGsl&show_text=true&width=500

#จีน #แอฟริกา #ยากจน #ความร่วมมือ #cctv #cgtn #cmg