In Global

'สี จิ้นผิง'ถกกับโจไบเดน G20 ที่อินโดฯ  ย้ำจำเป็นต้องวางแนวความสัมพันธ์2ปท.



China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน รายงาน สี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน และ โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาได้มีการประชุมร่วมกัน ขณะที่ทั้งสองเดินทางไปถึงการประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่มสมาชิก G20 ณ เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ในวันนี้ 14 พฤศจิกายน 2565 โดยการประชุม G20 จะมีถึงวันที่ 17 พฤศจิกายน

โดยระหว่างการประชุมกับโจ ไบเดน ทางประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ได้กล่าวกับโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯ ว่า 

"ในฐานะผู้นำของสองประเทศหลัก จำเป็นต้องวางแนวทางที่ถูกต้องและค้นหาทิศทางที่ถูกต้องสำหรับความสัมพันธ์ทวิภาคีและยกระดับความสัมพันธ์"

โดย สี จิ้นผิง ได้กล่าวอีกว่า "ในขณะที่จะยังคงมีการสื่อสารกันผ่านการประชุมทางวิดีโอ โทรศัพท์ และจดหมาย แต่ก็ไม่สามารถแทนที่การพบปะเจรจาแบบเห็นหน้ากันได้อย่างแท้จริง"  

“ ทั้งสองประเทศควรใช้ประวัติศาสตร์เป็นดั่งกระจกและให้ประวัติศาสตร์ชี้นำอนาคต" ประธานาธิบดีจีน กล่าวกับประธานาธิบดีสหรัฐฯ
---------------------------------
แหล่งข้อมูล:
https://news.cgtn.com/news/2022-11-14/Xi-delivers-opening-remarks-at-meeting-with-Biden-1eXjQxHfGQE/index.html?fbclid=IwAR3VRDrpmgmCyEwbPgQRwzeqG7PloSUsrB4xfpWVaJNNNPAFEn_1skItbCo
https://www.facebook.com/plugins/post.php?href=https%3A%2F%2Fwww.facebook.com%2Fnihaosawadeemedia%2Fposts%2Fpfbid02h9Ww2d6nDYQ2ZuL6SyVFgznUiXMYxcFcS1392DkvciNhvSqPGzkUu6HTMSaQ1Nurl&show_text=true&width=500

#จีน #สีจิ้นผิง #โจไบเดน #สหรัฐอเมริกา #สหรัฐ #อเมริกา #G20 #CCTV #CGTN #CMG