In Global

บริษัทเหมืองแร่จีน-แคนาดาจับมือพัฒนา ‘ทรัพยากรแร่’ทั่วโลก



ปักกิ่ง, 16 พ.ย. (ซินหัว) - ไม่นานนี้ เซิ่งต๋า รีซอร์สเซส จำกัด (Shengda Resources, 000603.SZ) บริษัท สัญชาจิจีน ลงนามในข้อตกลงกรอบความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระยะ 3 ปี กับบริษัท ซิลเวอร์คอร์ป เมทัลส์ อิงค์ (Silvercorp Metals Inc.) ของแคนาดา เพื่อส่งเสริมการสำรวจแร่ การควบรวมกิจการ การพัฒนาแร่โลหะมีค่า และโลหะให้พลังงานใหม่ๆ 

ตามข้อตกลงนี้ ทั้งสองฝ่ายจะมุ่งเน้นการพัฒนาโลหะมีค่า เช่น เงินและทอง รวมถึงแร่โลหะให้พลังงาน และทั้งสองฝ่ายจะดำเนินความร่วมมือเชิงลึกในด้านการสำรวจ การควบรวมกิจการ และพัฒนาทรัพยากรแร่ทั่วโลก ตลอดจนการสร้างเหมืองอัจฉริยะ การเปลี่ยนผ่านพื้นที่ทำเหมืองสู่ระบบดิจิทัล การพัฒนาเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและคาร์บอนต่ำ ฯลฯ

รูปแบบความร่วมมือข้างต้นครอบคลุมการลงทุนร่วมกัน ความร่วมมือในห่วงโซ่อุปทาน การตั้งกิจการร่วมค้า การวิจัยและพัฒนาร่วมกัน ฯลฯ โดยขอบเขตพื้นที่ที่อยู่ในความร่วมมือประกอบด้วยจีน อเมริกาใต้ อเมริกาเหนือ ตลอดจนประเทศและภูมิภาคอื่นๆ อีกมากมาย

ที่มา : https://eng.yidaiyilu.gov.cn/qwyw/rdxw/290378.htm
----------------------
(เรียบเรียงโดย Yang Yifan, Xinhua Silk Road, yangyifan https://en.imsilkroad.com/p/331134.html)
----------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : เจ้าหน้าที่ในสายการผลิตของโรงงานแบตเตอรี่ลิเธียม ในเมืองถังซาน มณฑลเหอเป่ยทางตอนเหนือของจีน วันที่ 29 พ.ย. 2022)