In News

ปลื้ม!สาวเจ้าของร้านคาร์แคร์น้ำใจงาม เก็บทองคำแท่ง2บาทส่งตร.คืนเจ้าของ



กรุงเทพฯ-สาวเจ้าของร้านคาร์แคร์น้ำใจงาม เก็บทองคำแท่งรวมน้ำหนัก2บาท มอบให้ตำรวจส่งคืนเจ้าของ 

วันที่ 25 มกราคม  64 เวลา 13.00น. ร.ต.อ.เปรม เตรียมตัว รองสาววัตร สอบสวนสภ.เมืองอุดรธานี รับได้แจ้งจาก น.ส.วารุณี สุระเทวี อายุ 41 ปี 86 ม.13 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.หนองคาย เจ้าของร้านบ้านบังเอิญคาร์แคร์ เลขที่ 304/28 ถนนประจักษ์  ตำบลหมากแข้ง เขตเทศบาลนครอุดรธานี  ว่าได้เก็บทองคำแท่ง จำนวน 2แท่ง รวมน้ำหนัก 2 บาท  ซึ่งพบอยู่ภายในร้าน เมื่อคืนนี้ เป็นลูกค้าที่มาใช้บริการ แล้วลืมเอาไว้   

น.ส.วารุณี เปิดเผยว่า ตนกับสามี เปิดร้านคาร์แคร์ โดยเมื่อวานนี้ ได้มีลูกค้ามาใช้บริการจำนวนมากเนื่องจากเป็นวันหยุด  หลังจากร้านปิด ตนก็ทำงานต่ออยู่ที่ร้านจนถึงเวลา20.00น.และตนกับลูกน้องช่วยกันเก็บของภายในร้าน แล้วตนเดินมาที่บริเวณโต๊ะซึ่งเอาไว้ให้ลูกค้านั่ง ได้เจอซองกระดาษสีน้ำตาลวางอยู่ ในตอนแรกจะเอาไปทิ้งในถังขยะ  จึงยังไม่ได้ไปหยิบดูขึ้นมา ก็แล้วปล่อยวางเอาไว้บนโต๊ะเหมือนเดิม 

จากนั้นตนก็เดินเก็บของทำความสะอาดบ้านต่อ พอเดินกลับมาจุดที่ให้ลูกค้านั่ง ก็ยังเห็นซองสีน้ำตาลวางอยู่เหมือนเดิม  ไม่มีใครมาหยิบเอาไป หรือ ย้อนกลับมาเอา ตนก็เลยทำการหยิบขึ้นดู แล้วเขย่าซองกระดาษสีน้ำตาลดู ข้างในซองเหมือนลักษณะจะมีถุงใส่ของเล่นคล้ายกับของลูก  ซึ่งกำลังจะนำไปทิ้ง  แต่ได้เปิดซองดู ปรากฏว่า มีถุงใส่ทองจำนวน2 ถุง  แล้วมีทองแท่ง จำนวน 2 แท่ง มีน้ำหนักรวมกัน จำนวน2 บาท จึงได้ไปบอกสามี สงสัยว่าเป็นของลูกค้าเขาอาจลืมเอาไว้ ก็เลยเก็บเอาไว้ก่อน เพื่อในตอนเช้าลูกค้าจะมาที่ร้านติดต่อรับคืน 
โดยในวันนี้ตอนเช้าพอเปิดร้าน ก็ยังไม่มีใครมาติดต่อรับคืนที่ทำทองแท่งลืมเอาไว้ จึงได้นำทองแท่งพร้อมกับซองกระดาษสีน้ำตาล มาแจ้งความกับตำรวจ เพื่อจะติดตามเจ้าของทองแท่งมารับคืนไป เพราะลูกค้าอาจจะคิดว่าตนเองจะลืมทองแท่งเอาไว้ที่อื่น แล้วไปแจ้งความโรงพักที่อื่น ซึ่งภายในซองกระดาษสีน้ำตาล ก็มีเอกสารอยู่ในซองสีขาว จะทำให้รู้ว่าเจ้าของทองแท่ง เป็นของใคร  ซึ่งทองแท่งที่ตนเก็บได้ภายในร้าน ไม่มีความคิดว่าจะเก็บเอาไว้เป็นของตัวเอง เพราะตนกับสามีเปิดร้านคาร์แคร์มานาน ชื่อเสียง ในเรื่องความซื่อสัตย์กับลูกค้าถือว่าดีมาตลอด หากลูกค้าลืมของไว้ที่ร้านก็จะกลับมารับคืนอยู่ตลอด แต่หากเราเก็เอาไว้เป็นของตัวเอง เราก็จะเป็นทุกข์ เจ้าของทองก็เป็นทุกข์เช่นเดียวกัน 

ร.ต.อ.เปรม เตรียมตัว ได้ตรวจสอบเอกสารในซองขาว พอทราบว่าเจ้าของทองแท่งเป็นใคร โดยได้ติดต่อ ให้นำหลักฐานมาแสดง เช่นใบสั่งซื้อทอง  หรือ เอกสาร ในการยืนยันว่าเป็นเจ้าของทองแท่ง ดังกล่าว 

กฤษดา  จันทร์ดวง ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานี