H&B News

คลาเรียนท์เปิดตัวส่วนผสมสารสกัดยั่งยืน ผลิตภัณฑ์ความงามรับเทรนด์หลังโควิด



กรุงเทพฯ - 21 พฤศจิกายน 2565-คลาเรียนท์ บริษัทเคมีภัณฑ์เฉพาะทางชั้นนำระดับโลก จากประเทศสวิสเซอร์แลนด์ เผยผลิตภัณฑ์นวัตกรรมสารสกัดและสารออกฤทธิ์จากธรรมชาติที่เน้นความยั่งยืนและคิดค้นขึ้นมาโดยเฉพาะจากคลาเรียนท์ เพื่อสรรสร้างความงามอันสูงสุดสู่เรือนร่างไปจนถึงเรือนผมและหนังศีรษะ ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลผิวพรรณหรือเส้นผมที่กำลังเป็นเทรนด์ใหม่ล่าสุดและอยู่ในความสนใจของผู้บริโภคยุคหลังโควิด-19 อย่างเช่น นวัตกรรมสารกันแดดที่ให้การปกป้องรังสียูวีเออย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์หลักที่ได้รับประโยชน์โดยตรงจากการยกเลิกข้อจำกัดด้านการเดินทางต่างๆ และสารออกฤทธิ์จากธรรมชาติที่ผ่านการคิดค้นและพัฒนาเพื่อการดูแลเส้นผมและหนังศีรษะโดยเฉพาะ โดยมีกลไกการทำงานด้วยการออกฤทธิ์ยับยั้งฮอร์โมนแห่งความเครียด ไปจนถึงเครื่องมือดิจิทัลโซลูชัน natural formula calculator หนึ่งในนวัตกรรมที่โดดเด่นของคลาเรียนท์ เพื่อช่วยให้ผู้กําหนดสูตรสามารถตัดสินใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของตนได้อย่างชาญฉลาด ทั้งนี้เพื่อตอบรับความต้องการของตลาดและการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภค รวมทั้งอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ความงามที่จะกลับมาตื่นตัวอีกครั้ง และเพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถก้าวเข้าสู่ตลาดที่เป็นแนวโน้มของผู้บริโภคต่อไปได้อย่างสำเร็จ

สําหรับสกินแคร์สูตรที่เน้นการปกป้องผิวเป็นสำคัญ ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์หลักที่ได้รับประโยชน์โดยตรงจากการยกเลิกข้อจำกัดด้านการเดินทางต่างๆ หลังสถานการณ์โควิดได้ผ่อนคลายลง ทำให้ส่วนผสมจากซีรีส์ Eclipsogen ของคลาเรียนท์ จะเข้ามาเป็นหนึ่งในตัวชูโรงที่พลาดไม่ได้อย่างแน่นอน โดยสารกันแดด Eclipsogen SX ให้การปกป้องรังสียูวีเอในระดับสูงที่ไม่เหมือนใคร โดยเป็นสูตรน้ำที่ช่วยให้เกลี่ยง่าย ให้ความรู้สึกสบายผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ อีกทั้งยังเป็นสารออกฤทธิ์ที่มีความสามารถในการผสมผสานเข้ากันได้สูงกับส่วนผสมในเครื่องสําอางส่วนใหญ่ นอกจากนี้ ยังสามารถนำไปผ่านการแปรรูปด้วยความเย็น ช่วยเพิ่มประโยชน์ให้ผู้กําหนดสูตรให้มีข้อได้เปรียบเพิ่มเติมในการสร้างสูตรใหม่ที่ง่ายยิ่งขึ้น

ในช่วงการระบาดใหญ่ของโควิด ผู้บริโภคหลายคนต่างต้องประสบปัญหาจากการกักตัวอยู่แต่ในบ้าน ซึ่งนําไปสู่สภาวะอารมณ์ที่ไม่ดีต่อสุขภาพจิตใจ และเป็นหนึ่งในสาเหตุของการเกิดผมร่วง คลาเรียนท์จึงมุ่งนำเสนอ Prunizen ซึ่งเป็นสารออกฤทธิ์จากธรรมชาติ ผ่านการคิดค้นและพัฒนาเพื่อการดูแลเส้นผมและหนังศีรษะโดยเฉพาะ โดยเป็นสารสกัดจากดอกแฮ่โกวเฉ่า (Prunella vulgaris) สมุนไพรที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในการแพทย์แผนเอเชียในการจัดการกับปัญหาผมร่วงที่เกิดจากความเครียดของจิตใจ ช่วยกระตุ้นการเกิดเส้นผมใหม่ จึงเป็นสารสกัดที่สามารถช่วยฟื้นฟูความรู้สึกในการเห็นคุณค่าของตนเองและช่วยสร้างสุขภาพที่ดีทางด้านอารมณ์ โดยสาร Prunizen มีกลไกการทำงานด้วยการออกฤทธิ์ต่อต้านความเครียด ช่วยยับยั้งการผลิตฮอร์โมนคอร์ติซอล (Cortisol) หรือ ฮอร์โมนแห่งความเครียดและเพิ่มระดับฮอร์โมนออกซิโตซินที่ส่งผลต่อต้านความเครียดทางสรีรวิทยาที่มีศักยภาพสูง

คุณวิปุล ภัตติ หัวหน้าฝ่ายขายและฝ่ายการประยุกต์ใช้งาน สำหรับผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลส่วนบุคคลและผลิตภัณฑ์อุปโภคในครัวเรือนประจำเอเชียแปซิฟิค กล่าวว่า “คลาเรียนท์เรายังคงเดินหน้าในการนําเสนอโซลูชันที่เป็นนวัตกรรมการกําหนดสูตรผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสูตรที่เป็นส่วนผสมล้ำค่าจากแหล่งธรรมชาติต่างๆ และเมื่อเร็วๆ นี้ เราได้เข้าซื้อกิจการของ Beraca ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์ Personal Care ของบราซิลอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งเป็นข้อพิสูจน์ที่ชัดเจนในความมุ่งมั่นของเราที่มีต่อภาคธุรกิจที่เราดำเนินการอยู่นี้”

ในขณะที่แนวโน้มการนําส่วนผสมจากธรรมชาติมาใช้ในสูตรของผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลผิวกำลังได้รับความนิยมสูงขึ้น ทำให้การค้นหาสัดส่วนที่แน่นอนของการใช้ส่วนผสมต่างๆ กลายเป็นความท้าทายที่หลีกเลี่ยงไม่ได้สําหรับผู้ประกอบการ ด้วยเหตุนี้ คลาเรียนท์ จึงได้เปิดตัวโซลูชัน natural formula calculator ซึ่งเป็นนวัตกรรมการคำนวณสูตรผลิตภัณฑ์ธรรมชาติเพื่อช่วยให้ผู้กําหนดสูตรสามารถตัดสินใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของตนได้อย่างชาญฉลาด โดยเป็นเครื่องมือดิจิทัลที่ใช้งานง่ายบนหลักวิธีการของ ISO 16128 ที่ขับเคลื่อนจากข้อมูลดัชนีแหล่งกําเนิดธรรมชาติและคาร์บอนหมุนเวียนของส่วนผสมมากกว่า 800 ชนิด ทั้งที่เป็นส่วนผสมจากคลาเรียนท์และจากบริษัทอื่นๆ โดยโซลูชันดังกล่าวจะเป็นหนึ่งในนวัตกรรมที่โดดเด่นของคลาเรียนท์ 

สามารถเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชันการผสมสูตรผลิตภัณฑ์เพื่อความงามล่าสุดของคลาเรียนท์ได้ที่ www.clariant.com และติดตามได้ที่ TwitterFacebookLinkedInInstagram และคลาเรียนท์ วีแชท – ClariantSolutions &EquationClariant

 

###