EDU & Tech-Innovation

งานนิทรรศการโลกกว้างทางการศึกษาและอาชีพ ครั้งที่ 5



ศรีสะเกษ-รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เปิดงานนิทรรศการโลกกว้างทางการศึกษาและอาชีพ ครั้งที่ 5 SSK GUIDANCE OPEN HOUSE 2022 “เปิดประตู… สู่เส้นทางอนาคต

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 22 พฤศจิกายน 2565 ที่โดมสตรีสิริเกศ โรงเรียนสตรีสิริเกศ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ นายสำรวย เกษกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานเปิดงานนิทรรศการโลกกว้างทางการศึกษาและอาชีพ ครั้งที่ 5 SSK GUIDANCE OPEN HOUSE 2022 โดยมี นายภูมิภัทร มาลี ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีสิริเกศ พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร คณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน แขกผู้มีเกียรติ ส่วนราชการ คณะครู ผู้ปกครอง และนักเรียน ให้การต้อนรับและเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

      

ทั้งนี้ ด้วยโรงเรียนสตรีสิริเกศ ได้เห็นความสำคัญของการพัฒนานักเรียนทุกคน ให้มีความพร้อมทั้งทางด้านร่างกาย สติปัญญา คุณธรรม อารมณ์ มีความสามารถในการแก้ปัญหา มีทักษะในการประกอบอาชีพ มีความมั่นคงในการดำรงชีวิต และอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างมีความสุข จึงได้มีการจัดนิทรรศการ “SSK Guidance Open House 2022 เปิดประตู...เส้นทางอนาคต” ประจำปีการศึกษา 2565 ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างแรงบันดาลใจแนะแนวทางการศึกษาต่อ แนวทางการประกอบอาชีพให้แก่นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่จะสำเร็จการศึกษาในปีการศึกษา 2565 นี้

เพื่อเตรียมความพร้อมสู่การศึกษาต่อในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย สถาบันอาชีวศึกษา สถาบันอุดมศึกษา และการประกอบอาชีพในอนาคต เพื่อให้นักเรียนค้นพบศักยภาพของตนเอง โดยมีหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ร่วมจัดนิทรรศการจำนวนทั้งสิ้น 30 หน่วยงาน อาทิเช่น การแนะนำคณะ หลักสูตรการเรียนการสอน การจัดงานแสดงผลงานทางวิชาการ กิจกรรมตอบคำถามที่จะทำให้น้องๆ ได้รู้จักคณะนั้นๆมากยิ่งขึ้น และมีนักเรียนที่เข้าร่วมชมนิทรรศการจำนวน 3,000 คน ประกอบด้วย นักเรียนโรงเรียนสตรีสิริเกศ โรงเรียนประถมศึกษาในเขตอำเภอเมืองศรีสะเกษ โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาศรีสะเกษ ยโสธร โรงเรียนในสังกัดเอกชน และโรงเรียนในสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดศรีสะเกษ

ลักขณา กงแก้ว / ศรีสะเกษ