Biz news

ICT มหิดลเปิดอบรมสนองรับตลาดโลก หลักสูตรใช้งานโมเดลเรียนรู้เชิงลึกรุ่น3



นครปฐม-คณะเทคโนโลยีการสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยมหิดล เตรียมเปิดโครการอบรมหลักสูตรการใช้งาน โมเดลการเรียนรู้เชิงลึก (Deep Learning) รุ่นที่ 3 เพื่อพร้อมรับการทำงานประเภท AI  Artificial Intelligence รองรับความต้องการตลาดโลก

ดร.ธนพล นรเสรฎฐ์ อาจารย์ ประจำคณะคณะ ICT ม.มหิดล เปิดเผยว่า ปัจจุบันความสนใจและความต้องการ software ประเภท Artificial Intelligence (AI) นั้นมีเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากสินค้าหรือนวัตกรรมที่ใช้ AI เป็นองค์ประกอบได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันของเรามากขึ้น อาทิ เช่น การสอบถามข้อมูลทั่วหรือการสั่งการด้วย (personal assistants) หรือ การประมวลภาพถ่ายจากโทรศัพท์ เคลื่อนที่ให้มีความสวยงาม เทคโนโลยีที่เป็นกำลังสำคัญที่ช่วยให้ software ที่ใช้ AI เป็นที่ยอมรับและสามารถนำ ไปใช้งานได้จริงอย่างแพร่หลายในปัจจุบันคือ การเรียนรู้เชิงลึก หรือเป็นที่รู้จักในนาม Deep Learning

ในประเทศไทยนั้นการเข้าถึงองค์ความรู้ที่สามารถนำเอา Deep Learning ไปสร้างสรรค์นวัตกรรมใน อุตสาหกรรมต่างๆ ยังมีอยู่เป็นปริมาณน้อย ดังนั้นคณะเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มหาวิทยาลัยมหิดล จึงจัดการอบรมเพื่อแนะนำและปูพื้นฐานให้กับบุคคลากรด้าน IT ของประเทศไทย เพื่อที่จะสามารถนำเอา Deep Learning ไปสร้างสรรค์หรือพัฒนาต่อยอดให้เกิดเทคโนโลยีใหม่ในอุตหกรรมต่างๆ ได้ในอนาคต

 ดร. อัคร สุประทักษ์ อาจารย์ประจำคณะ ICT มมหิดล กล่าวว่า สำหรับ กำหนดการ โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ หลักสูตรการใช้งานโมเดลการเรียนรู้เชิงลึก (Deep Learning) รุ่นที่ 3 จะมีการอบรมใน วันที่  23-24 มีนาคม 2564 เวลา 09.30-16.30 น. ณ ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ ชั้น 25 อาคารมิว (วิทยาลัยการจัดการ) มหาวิทยาลัยมหิดล ถนนวิภาวดีรังสิต เขตพญาไท กรุงเทพฯ โดยการฝึกอบรมจะเป็นการอบรมในลักษณะ Work Shop ด้านเทคนิคการเรียนรู้เชิงลึกเพื่อใช้งานจริง และมีการ ประเมินผลจะมีการประเมินผ่านทางระบบออนไลน์ 
 
สำหรับค่าลงทะเบียน บุคคลทั่วไป ท่านละ 6,000 บาท บุคคลากร ม.มหิดล (ลด 10 เปอร์เซ็นต์ )  ท่านละ 5,400 บาท  นักศึกษา ม.มหิดล (ลด 20 เปอร์เซ็นต์) ท่านละ 4,800 บาท รวม Flash drive เอกสาร อาหารกลางวันและอาหารว่าง โดยรับเพียงจำนาน 20 ที่นั่ง 

สนใจ ติดต่อสอบถาม ติดตามรายละเอียดและสมัคร Online ได้ที่ https://bit. ly/ MUICTDeep คุณเด่น Tel. 095-437-7275 Email: den.tup @mahidol.edu คุณสารัชย์ Tel. 092-256-1570 E-mail:sarachaya.chi@mahidol.ac.th หรือ https://www.ict.mahidol.ac.th/th/?event=deep-learning-3