Travel & Entertain

สวนสัตว์โคราชคึก'น้องก่อไผ่และพี่อ้วน' แมวน้ำแสนรู้โชว์ทายผลแข่งบอลโลก



นครราชสีมา-ไอเดียเก๋! รับเทศกาลบอลโลก สวนสัตว์โคราชจับน้องก่อไผ่ และ พี่อ้วน แมวน้ำแสนรู้ แข่งทายผลฟุตบอลโลก 2022 กลุ่ม G ทีมชาติบราซิล ชนะ ทีมชาติเซอร์เบีย

นายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์นครราชสีมา พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายบำรุงสัตว์ จัดกิจกรรมสร้างสีสัน การแข่งขันฟุลบอลโลก 2022 กลุ่ม G ทีมชาติบราซิล กับ ทีมชาติเซอร์เบีย ในคืนวันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน 2565 เวลา 02.00 น.

โดยรูปแบบกิจกรรม เจ้าหน้าที่ได้ให้ น้องก่อไผ่ และ พี่อ้วน แมวน้ำแสนรู้ ดาวเด่นของสวนสัตว์ แข่งขันกันชู้ตลูกฟุตบอลลงห่วง 3 รอบ ฝ่ายไหนชู้ตลูกฟุตบอลลงห่วงได้เร็วกว่า จะเป็นฝ่ายชนะ ซึ่งน้องก่อไผ่เป็น FC ทีมชาติบราซิล และ พี่อ้วน เป็นFC ทีมชาติเซอร์เบีย

การแข่งขันชู้ตลูกฟุตบอลลงห่วง 3 รอบ ผลปรากฏว่า น้องก่อไผ่ FC ทีมชาติบราซิล เฉียนเอาชนะ พี่อ้วนFC ทีมชาติเซอร์เบีย 2 ต่อ 1 แต้ม สร้างความสนุกสนาน ให้กับน้องๆนักเรียน คุณครู ผู้ปกครอง และนักท่องเที่ยว ที่มาร่วมรับชมกิจกรรมในครั้งนี้

สำหรับน้องก่อไผ่ เป็นแมวน้ำเพศเมีย อายุ 10 ปี น้ำหนัก 50 กิโลกรัม ส่วน พี่อ้วน เป็นแมวน้ำเพศผู้ อายุ 27 ปี น้ำหนัก 150 กิโลกรัม ทั้งคู่เป็นแมวน้ำสายพันธุ์แอฟริกาใต้ และ เป็น พ่อ ลูก กัน

นายธนชน เคนสิงห์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์นครราชสีมา กล่าวเพิ่มเติมว่า กิจกรรมทายผลฟุตบอลโลก2022 นี้ เป็นกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวสวนสัตว์ เพื่อให้สอดรับกับช่วงฤดูกาลการแข่งขันฟุตบอลโลกและความชื่นชอบสนุกสนานและความบันเทิง ของนักท่องเที่ยว โดยไม่สนับสนุนให้เล่นการพนัน

ดังนั้นในทุกนัดการแข่งขัน คู่ที่น่าสนใจ โดยเฉพาะทีมชาติยอดนิยม สวนสัตว์นครราชสีมา จะกำหนดช่วงเวลาของการจัดกิจกรรมทายผล เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมสนุกด้วยกันจนจบการแข่งขัน

กัญศลักษณ์ รุ่งสุขประเสริฐ  / นครราชสีมา