Authority & Harm

แถลงข่าวจับกุมวับรุ่น16-17ปีจำนวน4รายพร้อมด้วยของกลาง



สมุทรปราการ-ตำรวจพระสมุทรเจดีย์สานโครงการ 1 ตำรวจ 1 หมู่บ้าน รวบพ่อค้ายา ผู้ต้องหาหมายจับ และกลุ่มวัยรุ่น ยึดมีด ปืน และยาบ้าเพียบ

เมื่อเวลา  13.30 น.วันที่ 24 พ.ย.65 พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มล้า ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง.ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ พ.ต.อ.ธนูเพ็ชร ฉมาฤกษ์ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ พ.ต.ท.บุญเกื้อ ดาราตระกูล รอ.ผกก.ป. พ.ต.ท.ชาญวุฒิ เทียมมงคล รอง.ผกก.สส ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมวับรุ่น 16-17 ปี จำนวน 4 ราย พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืนแบบไทยประดิษฐ์จำนวน 4 กระบอก อาวุธมีดง้าวจำนวน 4 เล่ม อาวุธมีดหัวตัด จำนวน  3 เล่ม อาวุธมีดปลายแหลมขนาดความยาว 40 ซม.จำนวน 1 เล่ม อาวุธมีดสปาต้า จำนวน 1 เล่มและขวานเหล็กจำนวน 1 เล่ม โดยจับกุมผู้ต้องหาและของกลางได้บริเวณเพิงไม้ริมถนนทางเดินเท้าหน้าบ้านเลขที่ 63/2 หมู่ที่ 10 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ

พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง.ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ กล่าวว่าสำหรับการจับกุมในครั้งนี้เป็นไปตามโครงการ 1 ตำรวจ 1 หมู่บ้าน ของ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1.ที่ให้สถานีตำรวจในสังกัดตำรวจภูธร ภาค 1 จัดโครงการโดยใน 1 หมู่บ้านให้มีตำรวจ 1 ราย เข้าไปพบปะพูดคุยและมวลชนสัมพันธ์กับประชาชน ผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในการร่วมช่วยกันแก้ไขปัญหาอาชญากรรมและยาเสพติดในพื้นที่ พร้อมทั้งจัดตั้งกลุ่มไลน์และจัดตั้งแพลตฟอร์มในการแจ้งเหตุและให้ข้อมูลต่างๆ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถดำเนินการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมต่างๆได้ทันท่วงที ซึ่งโครงการนี้เริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.65 ที่ผ่านมา โดยทาง สภ.พระสมุทรเจดีย์ได้รับแจ้งข้อมูลทางไลน์และแพลตฟอร์มในการแจ้งเหตุแล้วจำนวน 10 ครั้ง สามารถจับกุมผู้ต้องหาเสพยาเสพติดได้จำนวน 13 ราย จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับปี 2558 ในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้าและมียาเสพติดให้โทษประพเภทที่ 5 กัญชา จับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดประเภทที่ 1 ยาบ้า ได้ของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 386 เม็ด และล่าสุดจับกุมผู้ต้องหาเป็นเยาวชนจำนวน 4 ราย พร้อมด้วยของกลางอาวุธมีดจำนวน 9 เล่ม ขวานด้านเหล็ก 1 เล่มและอาวุธปืนแบบไทยประดิษฐ์จำนวน 4 กระบอก

ทั้งนี้โครงการ 1 ตำรวจ 1 หมู่บ้าน จัดขึ้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ในการรักษาความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนตามหมู่บ้านจัดสรรในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ลดสถิติการเกิดคดีอาชญากรรมทุกประเภท โดยเฉพาะกลุ่มคดีที่เกี่ยวกับการปะทุษร้ายต่อทรัพย์ และการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ตามหมู่บ้านจัดสรรในพื้นที่ เพิ่มการมีส่วนร่วม และแสวงหาความร่วมมือ โดยให้ประชาชนในชุมชน เข้ามามีบทบาทร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการป้องกัน และแก้ไขปัญหาอาชญากรรมในชุมชนของตนเอง โดยจัดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดชุมชนและมวลชนสัมพันธ์ สภ.พระสมุทรเจดีย์ เข้าไปให้คำแนะนำแก่ประชาชน เรื่อง มาตรการการป้องกันอาชญากรรมเกี่ยวกับการประทุษร้ายต่อทรัพย์ และการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ เป็นต้น

กัลยกฤษย์  ธนาวัฒน์ชัยกุล /  สมุทรปราการ