In Global

เมืองอวี้หลินในกว่างซีร่วมมือจัดมหกรรม ธุรกิจจัดเลี้ยงดันวัฒนธรรมอาหารถิ่น



ปักกิ่ง, 22 พ.ย. (ซินหัว) - มีการจัดงานมหกรรมวัฒนธรรมการจัดเลี้ยงกว่างซี (GCCE) และงานการประชุมการพัฒนาอุตสาหกรรมการจัดเลี้ยง “รสชาติแห่งกว่างซี” (A Taste of Guangxi) ประจำปี  2022  ขึ้นที่เมืองอวี้หลิน เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ทางตอนใต้ของจีน ระหว่างวันที่ 18-20 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมอาหารกว่างซี บ่มเพาะแบรนด์อาหารท้องถิ่น และเพิ่มการพัฒนาเชิงคุณภาพของอุตสาหกรรมการจัดเลี้ยงของมณฑล

มหกรรมแสดงสินค้าข้างต้นถือเป็นงานขนาดใหญ่ของอุตสาหกรรมการจัดเลี้ยงในกว่างซี จัดขึ้นร่วมกันโดยสำนักงานพาณิชย์ สำนักวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว และหน่วยงานด้านการบริหารตลาดของกว่างซี รวมถึงรัฐบาลเมืองอวี้หลิน 

นิทรรศการมหกรรมวัฒนธรรมการจัดเลี้ยงกว่างซี ครอบคลุมพื้นที่ 30,000 ตารางเมตร ในจำนวนนี้ 10,000 ตารางเมตร เป็นพื้นที่จัดแสดงในร่มสำหรับวัฒนธรรมอาหารกว่างซี ร้านอาหารที่มีชื่อเสียง วัตถุดิบสำหรับทำอาหาร อาหารเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นต้น ขณะที่พื้นที่อีก 20,000 ตารางเมตรจะเป็นโซนนำเสนออาหารกลางแจ้งที่อัดแน่นด้วยซุ้มจัดแสดงอาหารอันมีเอกลักษณ์ของท้องถิ่น และขนมกินเล่นต่างๆ 

หยางชุนถิง ผู้อำนวยการสำนักพาณิชย์กว่างซีกล่าวว่ารายได้ของอุตสาหกรรมการจัดเลี้ยงของกว่างซีในปี 2021 เพิ่มขึ้นร้อยละ 25.9 เมื่อเทียบเป็นรายปี และค่อยๆ กลับมาสู่ระดับก่อนเกิดโรคระบาดเมื่อปี 2019 แล้ว แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการปรับตัวที่แข็งแกร่ง

ด้วยส่วนผสมที่เข้มข้นและคุณภาพชั้นเยี่ยม กว่างซีได้บ่มเพาะวัฒนธรรมอาหารที่เป็นเอกลักษณ์และโดดเด่นด้วยความสดใหม่ของอาหาร รวมถึงอาหารที่เด่นด้านรสเปรี้ยว หวานเล็กน้อย และอาหารรสเผ็ด

ด้วยวัตถุดิบคุณภาพสูง อาหารอวี้หลินจึงเป็นอาหารที่สำคัญในบรรดาอาหารกว่างซี โดยไม่กี่ปีที่ผ่านมา บะหมี่เนื้อสันใน ไก่ขนสีเหลือง และส้มโอของอวี้หลิน ได้กลายเป็นที่รู้จักมากขึ้น
--------------------
(เรียบเรียงโดย Su Dan, Xinhua Silk Road, https://en.imsilkroad.com/p/331226.html)