In Global

‘บีวายดี’ปิดดีลขาย‘รถบัสไฟฟ้า’64คัน ให้กับบริษัทขนส่งสวีเดน



ปักกิ่ง, 23 พ.ย. (ซินหัว) - บีวายดี (BYD) ผู้ผลิตรถยนต์พลังงานใหม่ (NEV) ชั้นนำของจีน ประกาศเมื่อไม่นานนี้ว่าบริษัทเพิ่งได้รับคำสั่งซื้อรถโดยสารพลังงานไฟฟ้า 64 คันจากโนเบีย (Nobia) ผู้ให้บริการรถโดยสารสัญชาติสวีเดน ซึ่งเป็นผู้ให้บริการขนส่งสาธารณะรายใหญ่สุดในกลุ่มประเทศนอร์ดิก

คำสั่งซื้อนี้ประกอบด้วยรถบัสโดยสารพลังงานไฟฟ้าของบีวายดีขนาด 12 เมตรจำนวน 40 คัน และขนาด 15 เมตรจำนวน 24 คัน โดยมีกำหนดส่งมอบในไตรมาสที่สองของปี 2023 และจะถูกนำไปใช้ในเส้นทางการวิ่งรถของโนเบียในภูมิภาค Nedre Glomma ทางตะวันออกเฉียงใต้ของนอร์เวย์

บีวายดีกล่าวว่า ยานพาหนะเหล่านี้จะติดตั้งระบบจัดการความร้อนที่บีวายดีคิดค้นขึ้นเอง ซึ่งจะทำให้รถโดยสารสามารถใช้งานได้จริงในแต่ละสภาพอากาศที่แตกต่างกันไปของนอร์เวย์ 

บีวายดีจัดหารถบัสโดยสารไฟฟ้าให้แก่โนเบียแล้วมากกว่า 300 คัน นับตั้งแต่ปี 2015 โดยเป็นรถบัสที่ให้บริการในสวีเดน นอร์เวย์ และฟินแลนด์

นอกจากนี้ ช่วงต้นปี 2022 บีวายดีได้ลงนามในข้อตกลงจัดหารถบัสโดยสาร 30 คันกับโนเบีย ซึ่งคาดว่ารถเหล่านี้จะเริ่มให้วิ่งบริการในกรุงเฮลซิงกิของฟินแลนด์ภายในสิ้นปีนี้
--------------------
(เรียบเรียงโดย Su Dan, Xinhua Silk Road , https://en.imsilkroad.com/p/331254.html , https://eng.yidaiyilu.gov.cn/qwyw/rdxw/292039.htm )
--------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : รถบัสไฟฟ้าที่ผลิตโดยบีวายดี (BYD) บริษัทสัญชาติจีนกำลังมุ่งหน้าสู่กรุงซานติอาโกในชิลี เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. 2020)