In Global

'เขตจิ่งอัน’ในเซี่ยงไฮ้มุ่งปลุกปั้นก่อสร้าง ย่านธุรกิจกลาง-CBD ระดับโลก



ปักกิ่ง, 25 พ.ย. (ซินหัว) - เขตจิ่งอันของมหานครเซี่ยงไฮ้ทางจีนตะวันออก และโจนส์ แลง ลาซาลล์ (Jones Lang LaSalle) เผยแพร่รายงาน ณ งานมหกรรมสินค้านำเข้านานาชาติจีน (CIIE) ครั้งที่ 5 ซึ่งระบุว่าเขตจิ่งอันวางแผนก่อสร้างย่านธุรกิจกลาง (CBD) ระดับโลก

รายงานข้างต้นแจกแจงการพัฒนาทางอุตสาหกรรม ข้อมูลทรัพยากร และโครงสร้างพื้นฐานของเขตจิ่งอัน และนำเสนอการก่อสร้างเขตจิ่งอันเป็นย่านธุรกิจกลางระดับโลก ซึ่งครอบคลุมย่านถนนหนานจิงตะวันตก ย่านซูโจว ครีก หรือแม่น้ำอู๋ซง และย่านวงแหวนกลาง

เขตจิ่งอันมีผู้ประกอบการการบริการระดับโลก 78 ราย และองค์กรการบริการระดับโลกของเครือข่ายการวิจัยเมืองของโลกและโลกาภิวัฒน์ (GaWC) ที่คิดเป็นหนึ่งในสามของทั้งหมดในเซี่ยงไฮ้ รวมถึงมีสำนักงานใหญ่ระดับภูมิภาคของบริษัทข้ามชาติรวม 110 แห่ง

การพัฒนาอย่างต่อเนื่องหลายทศวรรษ ทำให้ที่ดินในพื้นที่หลักของย่านถนนหนานจิงตะวันตก ขนาด 2.6 ตารางกิโลเมตร รองรับอาคารสำนักงานระดับ A ที่มีพื้นที่ใช้สอยรวม 1.3 ล้านตารางกิโลเมตร

ด้านย่านซูโจว ครีก มีนิคมอุตสาหกรรมการบริการทรัพยากรมนุษย์ระดับชาติ ซึ่งพรั่งพร้อมด้วยผู้ประกอบการการจัดการสินทรัพย์ขั้นสูง และกลุ่มอุตสาหกรรมชีวภาพและเภสัชภัณฑ์

ส่วนย่านวงแหวนกลางรวบรวมผู้ประกอบการชั้นนำด้านคลังข้อมูลขนาดใหญ่ การประมวลผลคลาวด์ ปัญญาประดิษฐ์ อี-สปอร์ต แอนิเมชัน ภาพยนตร์ และสื่อ พร้อมมีบริษัทเกี่ยวกับอุตสาหกรรมเกิดใหม่ เช่น เศรษฐกิจดิจิทัล การพัฒนาสีเขียว และเมตาเวิร์ส
----------------------
(เรียบเรียงโดย Tian Shenyoujia -- Xinhua Silk Road, https://en.imsilkroad.com/p/331314.html)
----------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : งานมหกรรมสินค้านำเข้านานาชาติจีน ครั้งที่ 5 ในนครเซี่ยงไฮ้ทางจีนตะวันออก วันที่ 6 พ.ย. 2022)