In Global

เผยยอดผู้ใช้‘ไลฟ์สดขายบนโต่วอินในจีน พุ่งทะลุ469ล้านราย



ปักกิ่ง, 25 พ.ย. (ซินหัว) - เมื่อไม่นานนี้ สถาบันสภาการส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศของจีน เปิดเผยว่าจำนวนผู้ใช้งานไลฟ์สตรีมมิงด้านอีคอมเมิร์ซในจีนสูงแตะ 469 ล้านราย เมื่อนับถึงเดือนมิถุนายนปีนี้ คิดเป็น 44.6% ของผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตของจีน

รายงานระบุว่ามีการไลฟ์สตรีมมิงบนโต่วอิน (Douyin) หรือติ๊กตอก (TikTok) เวอร์ชันจีน ช่วงเดือนพฤษภาคม 2021-เมษายน 2022 มากกว่า 9 ล้านครั้งต่อเดือน นำสู่การจำหน่ายสินค้ากว่า 1 หมื่นล้านชิ้น และปริมาณธุรกรรมการเงินรวมเพิ่มขึ้น 2.2 เท่า เมื่อเทียบปีต่อปี

นอกจากนั้นเทคโนโลยีดิจิทัลกลายเป็นพลังขับเคลื่อนใหม่ของการยกระดับการบริโภค เนื่องจากส่งเสริมให้เกิดการบริโภครูปแบบใหม่ พร้อมเสริมสร้างการปรับเปลี่ยนโครงสร้างการบริโภคผ่านการผลิตทางอุตสาหกรรมที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

อีคอมเมิร์ซกำลังมีบทบาทสำคัญต่อการฟื้นฟูเศรษฐกิจของจีน นอกจากกระตุ้นการบริโภคและสนับสนุนอุปทานพื้นฐาน ยังมีส่วนส่งเสริมการเปลี่ยนผ่านของอุตสาหกรรมบริการผ่านนวัตกรรมการบริโภคต่างๆ ตลอดจนเป็นวิธีการหลักของการรักษาเสถียรภาพการค้าระหว่างประเทศ
------------------------------
(เรียบเรียงโดย Yu Huichen - Xinhua Silk Road, https://en.imsilkroad.com/p/331304.html)
-------------------------------
ภาพประกอบข่าว
(แฟ้มภาพซินหัว : ผู้ไลฟ์สตรีมมิงด้านอีคอมเมิร์ซแนะนำผลิตภัณฑ์ที่งานมหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภคนานาชาติจีน ครั้งที่ 1 ในนครไห่โข่ว มณฑลไห่หนานทางจีนตอนใต้ วันที่ 8 พ.ค. 2021)