In Bangkok

ผู้ว่าฯชัชชาติ​ทานข้าวกลางวันกับคนงาน​ สัญจรบางพลัดมีขนมจีนน้ำยาปู-ไข่ต้ม



กรุงเทพฯ-ผู้ว่าฯ ชัชชาติ​ ทานข้าวกลางวันร่วมกัน​กับคนงาน​ ห่วงใยความเป็นอยู่​ ดูแลสวัสดิการ​ ทุกคนเท่าเทียมกัน สัญจรเขตบางพลัด​ ตามนโยบายผู้ว่าฯสัญจร​ 50 เขต​ ซึ่่งเขตบางพลัดเป็นเขตที่​ 15 ของการสัญจร​

(26 พ.ย.65) นายชัชชาติ​ สิทธิพันธุ์​ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร​ สัญจรเขตบางพลัด​ ตามนโยบายผู้ว่าฯสัญจร​ 50 เขต​ ซึ่่งเขตบางพลัดเป็นเขตที่​ 15 ของการสัญจร​ โดยในวันนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รับประทานอาหารกลางวันร่วมกับลูกจ้างประจำของสำนักงานเขต จำนวน 5 คน ประกอบด้วย 1. นางสาววันวิสาข์ มาลัยทอง​ ​ลูกจ้างชั่วคราว ตำแหน่ง พนักงานทั่วไป (กวาด) อายุ 37 ปี2. นางสาวอริสา (ณัฐกานต์) ปิ่นแก้ว ลูกจ้างชั่วคราว ตำแหน่ง พนักงานสวนสาธารณะ​ กลุ่มงานปลูกและบำรุงรักษาพันธุ์ไม้​ อายุ​ 25 ปี​ 3. นายนภาเดช ภูไพฑูรย์ ลูกจ้างประจำ ตำแหน่ง พนักงานประจำรถ รถบรรทุกสิ่งปฏิกูล​ อายุ​ 53 ปี​ 4. นางโสภี กางโสภา ลูกจ้างประจำ​ พนักงานทั่วไป (กวาด) อายุ​ 47 ปี​ 5. นายบรรลุ เพียรงานตำแหน่งพนักงานทั่วไป(ระบายน้ำฯ บ​2) กลุ่มงานระบายน้ำและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม อายุ 44 ปีซึ่งทั้ง 5 คนได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้แทนของลูกจ้างให้ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับผู้ว่าฯ กทม. 

"ที่มากินข้าวกับพนักงานแบบนี้​ เพื่อแสดงให้เห็นว่าทุกคนมีความเท่าเทียมกัน ไม่ว่าจะเป็นผอ.เขต หรือคนกวาดถนน คนเก็บขยะ​ ทุกคนคือส่วนหนึ่งของทีมงาน​ ถ้าเรามาสัญจรที่เขตแล้วไม่ได้คุยกับน้องๆเขาก็เหมือนขาดอะไรไปบางอย่าง​ ซึ่งที่ทำแบบนี้ไม่ได้คิดจะสร้างภาพใด​ๆ​ หลายเรื่องที่เราได้รับฟังมาเราก็นำไปปรับปรุงคุณภาพชีวิตของพวกเขา​ เช่น​ ความต้องการในเรื่องต่างๆ​และสวัสดิการเป็นต้น" ผู้ว่าฯชัชชาติกล่าว

ระหว่างมื้ออาหารผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้พูดคุยกับพนักงาน​ มีการสอบถามเรื่องชีวิตส่วนตัว​ เรื่องการเงิน​ รายได้​ การทำงานและเรื่องทั่วไป อาทิ ที่พักอาศัย​ ชีวิตครอบครัว​ปัญหาจากการทำงาน​ นอกจากนี้ได้พูดคุยถึงความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่และพื้นที่ที่ปฏิบัติงาน พร้อมทั้งให้กำลังใจในการทำงาน​ โดยเมนูอาหารวันนี้ ได้แก่ ขนมจีนน้ำยาปู​ + ไข่ต้มตานี​ ยำปลาสลิด​ ผัดหมี่กะทิ​ น้ำพริกมะม่วงกุ้งสด + ผักสด​ เกาเหลาเนื้อ ร้านดังถ.ราชวิถี​ ของหวาน​ ได้แก่​ ถั่วเขียวต้มลำใย​ ข้าวเหนียวมูน ตลาดพงษ์ทรัพย์ มะม่วงสุก​​(ขาวนิยม) สวนลุงเข้มเกษตรบางบอน

ทั้งนี้ การรับประทานอาหารร่วมกับลูกจ้างเป็นหนึ่งในนโยบายของผู้ว่าฯ ชัชชาติ เพื่อพบปะพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ รับฟังปัญหาและสอบถามสารทุกข์สุกดิบ อีกทั้งเป็นการให้ความสำคัญกับคนงานของเขตที่เปรียบเสมือนโซ่ข้อสุดท้ายที่เชื่อมต่อกทม.กับประชาชน อยู่ใกล้ชิดพื้นที่และปัญหามากที่สุด โดยเริ่มครั้งแรกเมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 ก.ค. 65 จากกิจกรรมผู้ว่าฯ กทม. สัญจร ณ สำนักงานเขตจตุจักร