In Bangkok

บูมงาน'ศิลปะบานสะพรั่งที่บางขุนเทียน'  ชวนชาวกรุงฉลองเทศกาลแสงสี/ธ.ค.นี้



กรุงเทพฯ-รองผู้ว่าฯศานนท์ ร่วมงาน "บางกอกบานฉ่ำ ทำกิจกรรม ศิลปะบานสะพรั่งที่บางขุนเทียน  ชวนชาวกรุงฯ ฉลองเทศกาลแสงสี ธันวาคมนี้

(27 พ.ย. 65) นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมงาน “บางกอกบานฉ่ำ บางขุนเทียนบานสะพรั่ง” ซึ่งเป็น 1 ในกิจกรรมของเทศกาลศิลปะสร้างสรรค์ เพื่อเติมสีสันให้วันหยุดแบบจัดเต็ม ในช่วงเทศกาล Colorful Bangkok 2022

สำหรับงาน “บางกอกบานฉ่ำ บางขุนเทียนบานสะพรั่ง” มีกำหนดจัดขึ้น 2 วัน คือ วันเสาร์ที่ 26 และวันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน 2565 ระหว่างเวลา 09.00 - 18.30 น. ณ ห้องสมุดเพื่อการเรียนรู้บางขุนเทียน ภายในงานจะประกอบด้วย นิทรรศการศิลปะชุมชน บางขุนเทียน และกิจกรรมสร้างสรรค์สุดสนุกอื่น ๆ อีกมากมาย  โดยกิจกรรมในวันเสาร์ประกอบด้วย กิจกรรมเสวนาในหัวข้อ “ประชาชนมีส่วนร่วมในปัญหาสภาวะโลกรวนอย่างไร” โดย คณะกรรมาธิการการพัฒนาเมืองและสื่อมวลชน ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร และ TEDxBangkhunthian  กิจกรรมสนทนาแลกเปลี่ยนความเห็น “สร้างเมืองอย่างไรให้บานสะพรั่ง” และเครือข่ายภาคประชาสังคมนำเสนอแนวคิดนโยบายด้านสิ่งแวดล้อม โดย คณะกรรมาธิการการพัฒนาเมืองและสื่อมวลชน ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร และ TEDxBangKhunThain  กิจกรรมชมหนังสั้นด้านการเปลี่ยนแปลงทางสภาพอากาศ จาก CCCL Film Festival  กิจกรรมล้อมวงสนทนา “บางขุนเทียนด่านหน้าของวิกฤติ” และ “ศิลปะเพื่อสภาพอากาศ และศิลปะย่านสร้างสรรค์ของชุมชน” โดย UNDP  และกิจกรรมดนตรีในสวน ศิลปะในสวน กินในสวน จากบรรดาลูกหลาน คุณพ่อคุณแม่ พี่ป้าน้าอาในพื้นที่

ส่วนกิจกรรมในวันนี้ประกอบด้วย กิจกรรม Workshop การสร้างโครงการให้ประชาชนมีส่วนร่วมเพื่อแก้ไขปัญหาด้านสภาพอากาศ โดย เครือข่ายด้านสิ่งแวดล้อม ทั้ง UNDP และ Greenpeace Thailand  กิจกรรม Workshop จากชุมชน Workshop วาดรูปในสวน  กิจกรรม Talk 8 Talk จากชุมชนบางขุนเทียน  และกิจกรรมดนตรีในสวน ศิลปะในสวน กินในสวน 

อนึ่ง กิจกรรมของเทศกาล Colorful Bangkok 2022 ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะเดือนหน้า (ธันวาคม 2565) ชาวกรุงเทพฯ จะได้ร่วมเฉลิมฉลองกันต่อเนื่องในเทศกาลแสงสี และส่งท้ายด้วยเทศกาลดนตรี ในเดือนมกราคม 2566  ขอเชิญชวนติดตามกิจกรรมน่าสนใจมากกว่า 120 อีเวนต์ตลอด 3 เดือน ได้ที่ https://www.bangkokartcity.org และเฟซบุ๊ก กรุงเทพมหานคร