Biz news

'คาเฟ่ อเมซอน'รับรางวัล The Most Powerful Brands of Thailand 2022



กรุงเทพฯ-ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ทรงพลังที่สุดของประเทศไทยในหมวด CoffeeShopคาเฟ่ อเมซอน แบรนด์กาแฟชั้นนำของคนไทย คว้ารางวัล The MostPowerful Brands of Thailand 2022 เป็นปีที่2 ในหมวด Coffee Shopจากภาควิชาการตลาด คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ณ อาคารมหาจุฬาลงกรณ์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยสะท้อนถึงการเป็นแบรนด์ที่แข็งแกร่งสร้างความภาคภูมิใจและอยู่ในใจคนไทยทั่วประเทศ

นายองอาจ ศรีพยัคฆ์ ผู้จัดการฝ่ายบริหารธุรกิจร้านคาเฟ่อเมซอน บริษัทปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ รับรางวัล The MostPowerful Brands of Thailand 2022 หรือแบรนด์ที่ทรงพลังที่สุดของประเทศไทยประจำปี 2022 จากภาควิชาการตลาดคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยได้จัดอันดับให้แบรนด์ คาเฟ่ อเมซอน ของ โออาร์ เป็นแบรนด์ที่ทรงพลังที่สุด ในหมวดCoffee Shop เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งพิจารณาจากข้อมูลการศึกษาวิจัยในด้านImage, Awareness, Preference และ Usageที่เก็บรวบรวมมาจากผู้บริโภคจำนวนมากกว่า 24,000 คน ทั่วประเทศการได้รับรางวัล The Most Powerful Brands of Thailand 2022ในครั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของ โออาร์ โดย คาเฟ่ อเมซอนเป็นแบรนด์กาแฟของคนไทย ที่อยู่คู่สังคมไทยมาอย่างยาวนานถึง 20 ปีด้วยการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้อย่างทั่วถึง และร้านที่มีอยู่ในแทบทุกพื้นที่ไม่ว่าจะเป็นใน พีทีที สเตชั่น อาคารออฟฟิศกลางเมืองหรือแม้กระทั่งศูนย์การค้าชั้นนำ ในราคาที่จับต้องได้

อีกทั้งยังมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพของเครื่องดื่ม การบริการ และการขยายสาขาเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้คนในทุกพื้นที่รวมไปถึงการขยายสาขาไปในต่างประเทศทั่วโลกเพื่อมุ่งก้าวสู่การเป็นกาแฟชั้นนำในระดับสากลต่อไป

ทั้งนี้ ด้วยสภาพสังคมและเศรษฐกิจในช่วงที่ 2 ปีที่ผ่านมาจากทั้งการแพร่ระบาดอย่างหนักของโรคโควิด-19 ภัยธรรมชาติ

และความไม่สงบจากทั่วโลกส่งผลกระทบในวงกว้างต่อวิถีชีวิตของมนุษย์รวมถึงการดำเนินธุรกิจซึ่งถือเป็นความท้าทายที่ภาคธุรกิจจะต้องก้าวผ่านไปให้ได้หนึ่งในกลยุทธ์ที่จะทำให้ธุรกิจอยู่รอดและเจริญเติบโตท่ามกลางความไม่แน่นอน คือ การสร้างแบรนด์ที่มีความแข็งแกร่ง นอกจากนี้แบรนด์ยังต้องมีความยืดหยุ่นในการปรับตัวและสามารถตอบสนองต่อสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วได้ในทุกขณะอีกด้วย