Travel & Entertain

นักวิ่งกว่าพันคนร่วมงานวิ่ง KHAOLAK RUN HALF MARATHON 2022



พังงา-ที่หาดแหลมปะการัง สุดคึกคักนักวิ่งไทยเทศกว่า1000คนร่วมงานวิ่ง KHAOLAK RUN HALF MARATHON 2022 ส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่

เมื่อ 05.30 น. วันที่ 27 พฤศจิกายน 2565  ที่หาดแหลมปะการัง ตำบลคึกคัก อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา นายเถลิงศักดิ์ นุชประหาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานเปิดการแข่งขัน  KHAOLAK RUN HALF MARATHON 2022 เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายสร้างเสริมสุขภาพและกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่ พร้อมจัดหารายได้ส่วนหนึ่งให้กับโรงพยาบาลตะกั่วป่า โดยมีนายอุทิศ ลิ่มสกุล ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท)สำนักงานพังงา นายพงศกร เกตุประภากร ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพังงา นายสวัสดิ์ ตันเก่ง นายกเทศมนตรีตำบลคึกคัก ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ และนักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าร่วมกว่า1,000 คน

  

นายเลิศศักดิ์ ปนกลิ่น นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา กล่าวว่า การแข่งขันวิ่ง “KHAOLAK RUN HALF MARATHON 2022” ทางสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพังงา ร่วมกับ  สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพังงา และเทศบาลตำบลคึกคัก จัดขึ้นในเส้นทางสุดปังแบบไม่ซ้ำใครบนถนนเลียบหาดปะการังยามเช้า ภายใต้ Concept “Dive to the Nature”

ให้นักวิ่งได้สัมผัสเส้นทางวิ่ง Unseen ทางธรรมชาติของเขาหลัก โดยแบ่งประเภทการแข่งขันวิ่งเป็น 3 ระยะ ได้แก่ Half Marath 21km  Mini Marathon 10km และ Fun Run 5km โดยแบ่งจำนวนช่วงรุ่นอายุรวม 6 รุ่น และรางวัลพิเศษสำหรับแต่งแฟนซี รวมถึงผู้ที่มีใจรักการวิ่ง ซึ่งมีจำนวนผู้สมัครเข้าร่วมแข่งขันกว่า 1,200 คน จาก 30 จังหวัดทั่วประเทศไทย คิดเป็นจำนวนชาวไทย 90 เปอร์เซ็นต์ และ จำนวนชาวต่างชาติ 10% เป็นผู้ชาย 570 คน และผู้หญิง 630 คน โดยมีผู้เข้าแข่งขันอายุน้อยสุด 3 ปี และอายุมากสุด 78 ปี รวมทั้งมีผู้ติดตามรวมกว่า 2,000 คน 

ซึ่งการจัดกิจกรรมงานวิ่งครั้งนี้ จะทำให้พื้นที่ในจังหวัดพังงาได้เเสดงศักยภาพทางธรรมชาติที่สวยงาม ตามยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวของจังหวัด "Dive to the Nature" เเละสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงกีฬา  โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายส่วนหนึ่งเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลตะกั่วป่า