Authority & Harm

ตร.เมืองโอ่งเริ่มจับ!นักพนันทายผลบอลโลก



ราชบุรี-จนท.ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี ได้เริ่มใช้มาตรการป้องกันและปราบปราม การลักลอบเล่นการพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอลโลก ครั้งที่ 22

วันที่ 27 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จนท.ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี ได้เริ่มใช้มาตรการป้องกันและปราบปราม การลักลอบเล่นการพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอลโลก ครั้งที่ 22 โดยจากรายงาน สภ.เมืองราชบุรี สามารถจับกุมผู้กระทำความผิด ลักลอบเล่นการพนันทายผลฟุตบอล พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย พร้อมของการเป็นโพยทายผลฟุตบอล ครั้งที่ 22 ได้ผู้ต้องหามากกว่า 20 ราย พร้อมปฏิบัติการเชิงรุก ในประชาสัมพันธ์เรื่องผลจากการเล่นการพนัน และสร้างการรับรู้ ให้กับประชาชนและเยาวชน ก่อนจะมีการกวดขันจับผู้กระทำความผิดฐาน ลักลอบเล่นการพนันทายผลฟุตบอล

หลังตั้งแต่วันที่ 19 พ.ย.65 เป็นต้นมา พ.ต.อ.ธานินทร์  ฉัตรเจริญพร รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี รรท.ผกก.สภ.เมืองราชบุรี มอบหมายให้ ร.ต.ต.ยอดชาย ปาเจริญ รอง สว.ป.สภ.เมืองราชบุรี พร้อมข้าราชการตำรวจ ชุด.ชมส. ร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่และท้องถิ่น เขตสภ.เมืองราชบุรี นำวิทยากรจากกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม จัดอบรม "โครงการพัฒนาอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ให้ชุมชน" โดยมีประชาชนและเด็กนักเรียน ในพื้นที่เขตสภ.เมื่องราชบุรี มากกว่า 3 หมื่นคนเข้าร่วมกิจกรรม พร้อมชุดมวลชน สภ.เมืองราชบุรี ได้ประชาสัมพันธ์เตือนภัย เรื่องกลโกงมิจฉาชีพ และการเล่นพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอล ตามนโยบายผู้บังคับบัญชา

โดยมีการเน้นย้ำให้ทางจนท.ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี เฝ้าระวังสถานที่ต่างๆ ที่มีแนวโน้นว่าจะจัดตั้งเป็นโต๊ะรับแทงทายผลฟุตบอล รวมทั้งเว็บไซต์ที่น่าสงสัยว่า จะเปิดรับแทงทายผลบอลโลกอีกด้วย พร้อมเร่งประชาสัมพันธ์ในกลุ่มเด็กนักเรียนและเยาวชน สร้างการรับรู้โทษภัย ของการเล่นพนันทายผลฟุตบอล เพื่อไม่ให้เด็กนักเรียนและเยาวชน เข้ามาเล่นหรือพัวพันกับการทายผลฟุตบอลโลกในครั้งนี้ 

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี