In Thailand

เสี่ยสู คิงส์ยนต์รับรางวัลปูชนียบุคคลแห่งชาติ-กินรีทองคำ



กรุงเทพมหานคร-ที่ศูนย์ประชุมสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ “เสี่ยสู คิงส์ยนต์” รับรางวัล"ปูชนียบุคคลแห่งชาติ-กินรีทองคำ" หลังมอบเงินช่วย รพ.มหาราช 2 ล้าน

วันที่ 27 พ.ย. 65 ที่ศูนย์ประชุมสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ เขตหลักสี่ กทม. พล.อ.หม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล เสด็จเป็นองค์ประธานงานประทานประกาศเกียรติบัตรวิทยฐานะและโล่เกียรติคุณ “ปูชนียบุคคลแห่งชาติกินรีทองคำ” รางวัลประกาศเกียรติคุณพร้อมโล่รางวัล ในโครงการปณิธานความดีเพื่อแผ่นดินพ่อ ประจำปี 2565 สาขา ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมดีเด่น โดยมี ดร.อำนาจ หมัดสดาย ประธานสมัชชานักจัดรายการข่าววิทยุโทรทัศน์หนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย (สว.นท) เป็นประธานการจัดงานประกาศเกียรติคุณและมอบรางวัลในครั้งนี้

วัตถุประสงค์ของการจัดงาน เพื่อเป็นการรณรงค์และส่งเสริมให้เกิดการทำดีในสังคมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและยกย่องบุคคลที่ทำความดีจากหลากหลายสาขาอาชีพทั่วประเทศ เป็นแบบอย่างที่ดี โดยมีบุคคลหลากหลายสาขาอาชีพเข้ารับรางวัลในครั้งนี้ รางวัลนี้จะมอบให้กับพระสงฆ์ นักธุรกิจ นักวิชาการ นักบริหาร และอื่นๆ อีกมากมาย ผู้ซึ่งประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานทั้งภายในและต่างประเทศ รวมไปถึงทหาร ข้าราชการ ตำรวจ และบุคคลในวงการบันเทิงเข้ารับประทานรางวัล อาทิ ศรีริต้า เจ่นเซ่น ณรงค์เดช ดารานักแสดงชื่อดัง

และในครั้งนี้ มีพระสงฆ์ เข้ารับรางวัล สาขาผู้ส่งเสริมศาสนาดีเด่น ได้แก่พระครูประโชติบุญญาภรณ์ (ศ.ดร.ประทวน อตฺตทีโป) เจ้าอาวาสวัดหนองพลวงน้อย, พระปลัดโชค อุตฺตโม สำนักสงฆ์หลวงปู่โชค จ.นครราชสีมา และนายสุวัฒน์ จึงวิวัฒนาภรณ์ หรือเสี่ยสู นักธุรกิจผู้ใจบุญของชาวโคราช ได้รับประทานรางวัล”ปูชนียบุคคลแห่งชาติกินรีทองคำ ” ประจำปี 2565 สาขาผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมดีเด่น และคุณศิวัช เตียเจริญวรรธน์ รองนายกเทศมนตรีตำบลท่าช้าง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา

นายสุวัฒน์ จึงวิวัฒนาภรณ์  กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติมากๆ ที่ได้รับรางวัลนี้  ถือเป็นขวัญและกำลังใจในการทำความดี การทำความดีนั้น ทำได้หลายอย่าง หลากหลายรูปแบบ บางคนอาจจะมองว่า แค่รับผิดชอบในหน้าที่ของตนและไม่เบียดเบียนผู้อื่น ไม่ทำให้ใครเดือดร้อนนั้นก็ถือเป็นทำความดีแล้วดี ในด้านสังคมก็คือการทำตนให้มีประโยชน์ต่อสังคม หลายคนอาจจะมองว่าเป็นการสร้างภาพหรือสร้างกระแส แต่ไม่ว่าจะมองอย่างไร สังคมก็ต้องขับเคลื่อนด้วยการทำความดีอยู่นั่นเอง นายวิวัฒน์ กล่าว

และในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน มีงานประกาศรางวัลเกียรติคุณ รางวัลนารายณ์ทอง และรางวัลอัครบุคคล (พรหมนาคา) สาขาส่งเสริมพระพุทธศาสนาดีเด่น มอบโดย พลตรี หม่อมราชวงศ์ วัยวัฒน์ จักรพันธุ์ โดยมีพระสงฆ์เข้ารับรางวัลจำนวน 4 รูป ได้แก่ พระครูประโชติบุญญาภรณ์ (ศ.ดร.ประทวน อตฺตทีโป) เจ้าอาวาสวัดหนองพลวงน้อย รับรางวัลพรหมนาคาและรางวัลนารายณ์ทอง,  พระปลัดไพรวัลย์  จิตตคุตโต   เจ้าอาวาสวัดม่วง  ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา, พระครูวินัยธรวรวุฒิ  วรวุฑฒิเมธี, ดร. ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระแก้ว เลขานุการเจ้าคณะตำบลในเมืองเขต 4 จ.นครราชสีมา และ พระปลัดทัศพงษ์ ทสฺสนีโย ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบูรพ์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา

กัญศลักษณ์ รุ่งสุขประเสริฐ  / นครราชสีมา