In Bangkok

กทม.จับมือ R-Cities ระดมพลังเตรียม พร้อมรับมือการเปลี่ยนแปลง



กรุงเทพฯ-(29 พ.ย. 65) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดการประชุม APACXChange ซึ่งกรุงเทพมหานคร ร่วมกับเครือข่าย Resilient Cities Network (R-Cities) เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมฯ ระหว่างวันที่ 29 พ.ย. - 2 ธ.ค. 65 ณ โรงแรม เดอะ สุโกศล กรุงเทพฯ เพื่อสร้างความเข้าใจเรื่องการเตรียมความพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลง แบ่งปันประสบการณ์เรื่องการสร้างความร่วมมือและสร้างเสริมความเข้มแข็งของเครือข่ายในภูมิภาค รวมถึงการสร้างพันธมิตรระหว่างเมืองสมาชิกและเครือข่าย R-cities ให้แน่นแฟ้นมากขึ้น โดยมีการนำเสนอคุณค่าของการเป็นสมาชิกเครือข่ายและการรับฟังความต้องการของเมือง ตลอดจนการอภิปรายเชิงวิชาการในประเด็นที่ปัญหาสำคัญในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ในโอกาสนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้กล่าวสุนทรพจน์ในพิธีเปิดการประชุม APACXChange ว่า ความไว้เนื้อเชื่อใจเป็นสิ่งที่มีความสำคัญสำหรับการเตรียมความพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลง (Resilience) ซึ่งกรุงเทพมหานครได้มีการปรับตัวเพื่อเตรียมพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลง (Resilience) โดยการนำแอปพลิเคชัน Traffy Fondue มาใช้เพื่อลดขั้นตอนและลดเวลาสำหรับการติดต่อ ร้องเรียน หรือรับแจ้งเหตุจากประชาชน ขอให้ผู้เข้าร่วมการประชุมได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านการเตรียมพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสำเร็จตามวัตถุประสงค์ และเป็นประโยชน์ต่อไป

สำหรับการประชุม APACXChange เป็นการประชุมเครือข่ายผู้ปฏิบัติงานด้านการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของเมืองสมาชิกเครือข่าย R-Cities ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ในพิธีเปิดการประชุมมี Ms. Lauren Sorkin กรรมการบริหารเครือข่าย Resilient Cities Network (R-Cities) ประธานร่วมการจัดประชุม นายสุขสันต์ กิตติศุภกร รองปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้เข้าร่วมประชุม และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมพิธีเปิด